Theo dõi trên

La Gi: Làm sạch môi trường để thu hút khách

11/05/2016, 08:11

BT - Với khoảng 20.000 lượt khách đến tham quan và nghỉ dưỡng tại thị xã La Gi trong kỳ nghỉ lễ (30/4 và 1/5) vừa qua, tăng 33% so đợt nghỉ lễ năm ngoái. Đây được xem là tín hiệu tốt cho ngành “công nghiệp không khói” của La Gi trong thời gian tới.

         
   

      

            Một bãi tắm đẹp tại khu du lịch Cocobeach ở La Gi.

Khách đến tham quan ngày càng nhiều

Theo đánh giá của Phòng Văn hóa thông tin  La Gi, mặc dù lượng khách đến tham quan dịp lễ khá đông, song tình hình vệ sinh môi trường tại các khu du lịch, bãi tắm như Cam Bình – Tân Phước, Đồi Dương – Bình Tân cơ bản sạch; an toàn giao thông và an ninh trật tự ổn định. Đặc biệt tình trạng ngộ độc thực phẩm và đuối nước không xảy ra, không có nạn chặt chém giữa các chủ quán và du khách. Ông Trịnh Văn Thái – Trưởng Phòng VHTT thị xã La Gi cho biết: Liên tục các dịp lễ, tết trong năm 2016, du lịch La Gi thu hút rất đông khách đến tham quan nghỉ dưỡng, số lượng khách liên tục tăng. Với các điều kiện về đường sá, hạ tầng đầu tư cho du lịch thời gian qua, cùng với những quan tâm chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo thị xã trong thực hiện các chiến lược thu hút khách, La Gi đang trở thành điểm đến hấp dẫn với loại hình du lịch cộng đồng, khám phá và tâm linh.

Được biết, trước dịp lễ 30/4 và 1/5, dự kiến lượng khách đổ về địa phương nhiều do thời gian nghỉ dài, đồng thời La Gi đang sở hữu những bãi tắm, khu du lịch cộng đồng khá mát mẻ và lý tưởng. Do đó, từ vấn đề an toàn giao thông, an ninh trật tự, an toàn thực phẩm đến lĩnh vực quản lý thị trường được các ngành chức năng thị xã lên kế hoạch thực hiện khá tốt. Tại các khu du lịch trọng điểm gồm Cam Bình, ngảnh Tam Tân và bãi biển Đồi Dương đều được bố trí cán bộ nhân viên trực thường xuyên; xây dựng trạm cứu hộ, cắm cờ và phao giới hạn khu vực tắm biển cho du khách. Riêng các cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, nhà nghỉ tại các khu du lịch trọng điểm đều được kiểm tra, nhắc nhở và cho ký cam kết thực hiện niêm yết giá, không để tình trạng nâng giá quá mức gây phiền hà cho du khách. Ông Thái cho biết, dịp giỗ Tổ Hùng Vương đã tổ chức cho 30 cơ sở ký cam kết, dịp 30/4 tiếp tục cho 25 cơ sở tiến hành ký cam kết niêm yết giá. Ngoài giá cả, xác định an toàn thực phẩm là vấn đề cần được quan tâm hàng đầu tại các khu du lịch. Do đó, đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra trước lễ nhằm nhắc nhở và chấn chỉnh các cơ sở trong chế biến thức ăn phục vụ khách.

Sẽ xử lý vấn đề rác thải

Tuy nhiên, một vài du khách đến tham quan cho biết, với bờ biển đẹp, hoang sơ là thế mạnh để thu hút khách từ các tỉnh đến tham quan. Song tại các bãi tắm, địa phương nên xem lại cách bố trí các hộ buôn bán quá gần bờ biển, nhất là hộ buôn bán hải sản tươi sống gây mất vệ sinh do nguồn nước thải trực tiếp xuống biển. Ngoài ra, tình trạng bán hàng rong chưa được quản lý chặt chẽ, hộ buôn bán còn chèo kéo khách, tranh giành khách thiếu văn minh. Ghi nhận tại các bãi tắm, rác thải sinh hoạt còn nhiều do chưa được đầu tư kinh phí để dọn vệ sinh dọc bờ biển, thậm chí không có thùng rác đặt dọc bờ biển để du khách bỏ rác khi có nhu cầu. Việc sắp xếp đậu xe trong bãi Cam Bình còn lộn xộn, nhiều khi xe không có chỗ để đậu. Với những hạn chế đặt ra, thị xã La Gi đang quyết tâm khắc phục thời gian tới để du lịch La Gi tiếp tục phát triển xứng tầm. Ông Phạm Trọng Nhân – Chủ tịch UBND thị xã La Gi cho biết, sẽ kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm quy định về vệ sinh môi trường. Để chấn chỉnh tình hình rác thải tại các bãi tắm, yêu cầu các xã, phường bố trí người dọn vệ sinh môi trường tại các điểm du lịch cộng đồng và các hàng quán, các điểm nóng vệ sinh như cầu Đá Dựng trên sông Dinh; rừng dương khu phố 11 (Bình Tân), bãi biển Tam Tân, Cam Bình. Đồng thời các địa phương dành 15 đến 20 m đường chính xuống bãi biển, sắp xếp lại các hộ buôn bán trên trục đường chính ra biển cho hợp lý, tạo lối đi xuống biển cho du khách. Sắp xếp buôn bán hải sản phải cách bờ biển từ 20 m trở lên để tạo điều kiện cho du khách tham gia tắm biển, vui chơi.

Khánh NgỌc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Làm sạch môi trường để thu hút khách