Theo dõi trên

La Gi: Một năm nỗ lực vượt khó

25/02/2022, 16:07

Vượt qua một năm đầy thách thức do dịch Covid-19, trong điều kiện nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, nhân dân và các doanh nghiệp, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thị xã La Gi đạt được những kết quả quan trọng, một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

Chủ tịch UBND thị xã La Gi – Phạm Trọng Nhân cho biết: Năm 2021, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng với sự đồng lòng, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp và nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của thị xã đạt được những kết quả quan trọng. Đáng chú ý, giá trị sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp tăng 1,78% so với cùng kỳ. Trong sản xuất vụ đông xuân 2020 - 2021, thị xã không xảy ra tình trạng thiếu nước sản xuất và sinh hoạt. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra tình hình vi phạm trong lĩnh vực đất đai, tài nguyên, khoáng sản, môi trường, xây dựng, trật tự đô thị trên địa bàn thị xã đã được tăng cường. Công tác thu ngân sách được tập trung chỉ đạo trong thời gian thị xã chưa có dịch bùng phát và dịch được kiểm soát. Nhờ đó, tổng thu ngân sách nhà nước năm 2021 của La Gi là 150,4 tỷ đồng/137 tỷ đồng, đạt 109,82% dự toán.

la-gi.jpeg


Mặt khác, để đảm bảo sức khỏe, tính mạng của người dân, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong do dịch Covid-19, cả hệ thống chính trị thị xã đã tập trung cho công tác phòng, chống dịch. Trong đó, thực hiện tốt “4 tại chỗ”, tập trung chỉ đạo công tác điều trị, truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm; hỗ trợ người dân không bị thiếu lương thực trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Bên cạnh đó, La Gi đã triển khai kịp thời về các quy định tạm thời các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo từng cấp độ dịch…


Bước sang năm 2022, xác định là năm có ý nghĩa rất quan trọng, vừa tập trung thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021-2025) trong điều kiện thích ứng với dịch Covid-19. Thị xã La Gi xác định sẽ tiếp tục khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, tiềm năng, lợi thế của thị xã. Cùng với đó, chủ động đẩy mạnh tái cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, tăng năng suất lao động và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Bảo đảm sức khỏe nhân dân là điều kiện tiên quyết, đảm bảo an sinh xã hội và phúc lợi xã hội. Cùng với đó, tiếp tục thực hiện các giải pháp về phòng, chống dịch Covid-19 trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh.


Bên cạnh đó, khuyến khích đầu tư mở rộng, nâng cấp, hiện đại hóa các cơ sở chế biến; tích cực tìm kiếm thị trường mới, đi đôi với việc mở rộng thị trường truyền thống tiêu thụ sản phẩm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, trước hết là các sản phẩm chế biến từ thủy sản. Tập trung thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới theo hướng duy trì và nâng chuẩn đối với các tiêu chí đã đạt của các xã. Song song, xem công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ hàng đầu, tiếp tục nâng cao chất lượng điều trị, khám bệnh, chữa bệnh, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân…

NHƯ NGUYỄN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tánh Linh: Vươn lên trước nhiều thử thách...
Trong năm qua, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài gây ảnh hưởng toàn diện đến sự phát triển kinh tế - xã hội của toàn tỉnh nói chung, và huyện Tánh Linh cũng không ngoại lệ. Trong bối cảnh đó, huyện đã vượt khó, chủ động thực hiện nhiệm vụ “kép” vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Một năm nỗ lực vượt khó