Theo dõi trên

La Gi: Nhiều đột phá trong chỉnh trang đô thị

28/04/2023, 10:51 - Lượt đọc: 612

Từ một đô thị non trẻ, với nền tảng hạ tầng cơ sở còn nhiều bất cập do thiếu đồng bộ, thị xã La Gi giờ đây trở nên sống động, nhộn nhịp, hiện đại, văn minh và không ngừng đổi thay từng ngày. Những con đường trải nhựa thẳng tắp, thênh thang rộng khắp; những công trình khang trang sạch đẹp; hệ thống hạ tầng giao thông, điện chiếu sáng, cây xanh, vườn hoa được đầu tư đồng bộ… là những nét nổi bật của một đô thị trẻ.

Nhờ sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư, La Gi đã có sự “bứt phá” mạnh mẽ trong xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đẩy mạnh chỉnh trang đô thị, để từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Từ các tuyến đường trung tâm như đường Thống Nhất, Nguyễn Huệ, Nguyễn Trường Tộ không ngừng nâng cấp và mở rộng; đến những tuyến đường mở ra nhiều cơ hội phát triển, hoàn thiện kết nối hệ thống giao thương trong khu vực, tạo điều kiện thuận lợi để phát huy những tiềm năng, lợi thế của địa phương như đường Hùng Vương, Cách Mạng Tháng 8 hay đường Nguyễn Du…

screenshot_1682653952.png

Và càng không thể không kể đến những công trình giao thông bức xúc phục vụ đời sống sinh hoạt nhân dân như dự án nâng cấp 8 tuyến đường nội thị (phường Tân An) với tổng chiều dài 8 tuyến là 4.606,62m; Các tuyến đường ngang (nối ĐT 719 ra biển – đường Trần Khánh Dư (xã Tân Tiến), đường Chu Văn An (xã Tân Hải); hệ thống giao thông nông thôn, hẻm nội thi, các công trình thủy lợi, điện chiếu sáng công lộ, điện chiếu sáng ngõ hẻm; hệ thống thoát nước… cũng không ngừng được đầu tư phát triển; các trụ sở làm việc, nhà văn hóa, nhà thiếu nhi, hệ thống y tế và cơ sở trường lớp… đều đã được tăng cường đầu tư hoàn chỉnh tốt nhất, chất lượng cuộc sống người dân ngày càng được nâng cao.

Đặc biệt, một “không gian xanh” có diện tích rộng lớn hơn 15.600 m2 được hình thành giữa lòng đô thị với hàng cây rợp bóng mát chạy dọc quanh. Công viên Nguyễn Huệ như “thổi” một làn gió mới, xanh mát, tạo nên điểm nhấn nổi bật, làm tăng thêm vẻ đẹp cảnh quan tổng thể khu vực.

Với 127 danh mục công trình đã được thực hiện trong năm 2022, trong đó có 42 dự án quy hoạch, 11 công trình thanh toán nợ, 35 công trình chuyển tiếp và 39 công trình khởi công mới; riêng quý I/2023 tiếp tục có thêm 14 công trình khởi công mới. Tất cả đã góp phần làm cho không gian đô thị La Gi không chỉ đẹp, khang trang, hiện đại, mà còn phát triển theo hướng tăng trưởng xanh và bền vững, hướng đến thực hiện tốt các hoạt động theo chủ đề năm 2023 do Tỉnh ủy (khóa XIV) lựa chọn: “Chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp”.

48 năm sau ngày giải phóng, cùng với sự phát triển của quê hương, đất nước, thị xã La Gi hôm nay đã khoác lên mình một “diện mạo” mới từ những đổi thay tích cực khi hàng loạt các công trình, dự án được hoàn thành và đưa vào sử dụng; quy mô và chất lượng sống đô thị ngày càng được nâng cao. Qua đó, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, tạo niềm tin, động lực và sự phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân về một đô thị hạt nhân phía nam của tỉnh.

MINH DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày tái lập huyện Tánh Linh (1/5/1983 - 1/5/2023): Từ nông nghiệp hướng đến công nghiệp
Nhờ làm tốt công tác cán bộ nên ở Tánh Linh có nhiều cán bộ nắm chắc thực tiễn, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo huyện để điều chỉnh kịp thời những kế hoạch, chương trình triển khai gặp vướng mắc cũng như đề xuất những giải pháp phát triển mang tính bền vững, có lợi ích kinh tế cao cho xã hội và người dân.
Nổi bật
Triển khai đồng bộ, hiệu quả chính sách cải cách tiền lương
Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 27, Chương trình hành động số 51, việc thực hiện cải cách chính sách tiền lương trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung liên quan đến cải cách chính sách tiền lương được đẩy mạnh, tạo được sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động...
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Nhiều đột phá trong chỉnh trang đô thị