Theo dõi trên

La Gi: Nhiều mô hình thanh niên khởi nghiệp hiệu quả

13/11/2022, 05:39

Với tinh thần xung kích, tiên phong của tuổi trẻ trong thời đại mới, những năm gần đây, nhiều đoàn viên, thanh niên ở thị xã La Gi đã mạnh dạn đầu tư nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh, trồng trọt, chăn nuôi... từng bước mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Mỗi người một cách làm, hướng đi riêng nhưng tựu chung lại họ đã thể hiện bản lĩnh dám nghĩ, dám làm, vượt khó vươn lên phát triển kinh tế ngay tại mảnh đất quê hương.

Là con trai cả trong gia đình nghèo có 3 anh em, anh Nguyễn Hữu Hồ (ngụ tại thôn Tam Tân, xã Tân Tiến) luôn ý thức trách nhiệm của mình cùng với ba mẹ nuôi dưỡng và tạo điều kiện tốt nhất cho 2 em gái ăn học “tới nơi tới chốn”. Chính vì vậy, anh Hồ luôn nỗ lực vượt khó, vươn lên làm kinh tế. Sau một thời gian tìm hiểu về mô hình hồ sinh vật cảnh, anh quyết định dùng hết số tiền dành dụm của mình hơn 200 triệu đồng để đầu tư vào mô hình này và bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế ổn định. Trung bình mỗi tháng trừ chi phí, anh Hồ thu lãi được từ 10 - 15 triệu đồng từ mô hình hồ sinh vật cảnh.

Anh Nguyễn Hữu Hồ - Thôn Tam Tân, xã Tân Tiến, thị xã La Gi

Còn anh Lê Nguyễn Huyền Triết (ngụ khu phố 1, phường Tân An), lập gia đình với hai bàn tay trắng, hai bên gia đình nội, ngoại đều nghèo. Năm 2019, anh Lê Triết - Đội phó Đội thanh niên phường Tân An được Đoàn phường giới thiệu và được tiếp cận nguồn vốn vay giải quyết việc làm với số tiền 50 triệu đồng từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã La Gi. Từ nguồn vốn vay, anh Triết bắt đầu mở một tiệm sửa xe máy tại nhà. Với lượng khách sửa xe tương đối ổn định, anh Triết cùng vợ có thêm điều kiện nuôi 2 con đang tuổi ăn tuổi học.

Anh Lê Nguyễn Huyền Triết - Khu phố 1, phường Tân An, thị xã La Gi

Không chỉ là một đoàn viên gương mẫu luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong công tác Đoàn ở địa phương mà anh Trần Vĩnh Trinh (ngụ tại thôn Cam Bình, xã Tân Phước) còn cần cù chịu khó, khắc phục mọi khó khăn để vươn lên trong cuộc sống, khẳng định sức trẻ của thanh niên thời đại mới. Với mong muốn làm giàu trên mảnh đất quê hương, Trinh đã khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ từ tháng 2/2021. Được biết, vốn khởi điểm bắt đầu cho mô hình chăn nuôi này chỉ với 5 triệu đồng để mua 4 con thỏ giống và trang bị 4 lồng nuôi. Với sự chăm chỉ, cần cù và chịu khó, đến nay anh Trinh đã sở hữu 300 con thỏ giống lớn nhỏ khác nhau (bao gồm thỏ lai rừng và thỏ lai Newzealand) với hơn 60 chuồng nuôi. Hàng tháng, từ mô hình kinh tế này mang lại lợi nhuận cho chàng trai trẻ sinh năm 1996 từ 12 - 15 triệu đồng (sau khi trừ chi phí).

Anh Trần Vĩnh Trinh - thôn Cam Bình, xã Tân Phước, thị xã La Gi

Riêng đối với anh Võ Ngọc Quang – một đoàn viên, thanh niên của khu phố 8, phường Tân An. Với sự năng động, xung kích của tuổi trẻ và bản lĩnh dám nghĩ dám làm. Nhưng do kinh tế gia đình không khá giả, nên Quang đã mạnh dạn vay mượn ngân hàng và người thân hơn 1 tỷ đồng để mở ra dịch vụ chăm sóc và bán phụ kiện ô tô mang tên La Gi Car tọa lạc tại địa chỉ số 432, đường Tôn Đức Thắng, thị xã La Gi. Với sự uy tín, tận tâm, nên cơ sở của anh Quang được nhiều khách hàng tin tưởng, theo đó doanh thu trung bình mỗi tháng (chưa trừ các chi phí), cơ sở của anh Quang đạt hơn 200 triệu đồng, tạo được việc làm với thu nhập ổn định cho hơn 10 bạn trẻ ở địa phương.

Anh Võ Ngọc Quang (áo trắng) – Khu phố 8, phường Tân An, thị xã La Gi

Và còn rất nhiều tấm gương đoàn viên, thanh niên... thị xã La Gi đang nỗ lực từng ngày, không ngừng cống hiến sức trẻ, tham gia phát triển kinh tế, nâng cao đời sống kinh tế gia đình mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương, bảo đảm an sinh xã hội và góp phần xây dựng quê hương La Gi ngày càng phát triển.

RẠNG ĐÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hướng cho phát triển
Thêm kết quả thu về sau 1 năm tham gia thực hiện dự án liên kết cung ứng vật tư, tổ chức sản xuất, thu hoạch gắn với tiêu thụ sản phẩm thanh long, Cơ sở thu mua thanh long Triều Bảo đã được chính quyền xã Mương Mán tin tưởng và vận động lên HTX và được công nhận cách đây 3 tháng.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Nhiều mô hình thanh niên khởi nghiệp hiệu quả