Theo dõi trên

La Gi: Nhộn nhịp thị trường hoa Tết

21/01/2024, 09:34

Những ngày này, không khí Tết Nguyên đán đang tràn ngập khắp các góc phố, nẻo đường thị xã La Gi. Sắc màu rực rỡ của những bông hoa tươi thắm đã tô điểm, làm đẹp thị xã.

Tại các cơ sở kinh doanh hoa và cây kiểng trên địa bàn đã bắt đầu nhộn nhịp, người xem, người mua, người bán… tấp nập, rộn rã… hòa cùng hình ảnh tươi đẹp của những loài hoa mai, cúc, ly ly, lan… đang tưng bừng khoe sắc.

Hoa là thú chơi tao nhã không thể thiếu của người dân La Gi, nhất là mỗi dịp tết đến xuân về. Vì vậy nhiều người dân đã dành nhiều thời gian cho việc chọn hoa. Đi dạo và mua hoa là một trong những thú vui không thể thiếu được của người dân La Gi trong những năm gần đây. Đến với các cơ sở kinh doanh hoa tươi ngày Tết, mọi người không những được ngắm hoa, được trả giá, mà còn được tìm hiểu thêm về nhiều loài hoa và được hướng dẫn cách chăm sóc, tưới bón, và đặc biệt là được tận hưởng không khí vui tươi, tấp nập, rộn ràng của những ngày giáp Tết. Đến tham quan các cơ sở kinh doanh hoa và cây kiểng trên địa bàn thị xã La Gi vào những ngày giáp Tết, chúng tôi lại càng cảm nhận rõ hơn không khí tấp nập và nhộn nhịp ấy. Được biết, trong thời điểm này, mỗi ngày, cơ sở hoa kiểng Thành Công ở thôn Bình An 2, xã Tân Bình đã cung cấp cho thị trường từ vài chục đến vài trăm cây hoa các loại. Khách đến đây mua hoa khá hài lòng bởi cơ sở này kinh doanh các loại hoa và cây kiểng khá đa dạng. Mãn nhất đó là các loại cây được uốn theo dạng bonsai: Từ tùng bonsai, khế bonsai, mai chiếu thủy, cho đến bông trang cũng được uống theo dạng bonsai, các cây bonsai có giá từ vài triệu cho đến vài chục triệu, nhưng vẫn thu hút khá đông khách hàng.

Thị trường hoa Tết 2024 ở La Gi đa dạng các loại hoa cho khách hàng lựa chọn

Anh Nguyễn Văn Phi – Cơ sở hoa kiểng Thành Công, thôn Bình An 2, xã Tân Bình chia sẻ: “Khách đến mua hoa trong những ngày này khá đông nên đến tối khuya cả gia đình phải túc trực để bán và cũng như mọi năm khách hàng ưa chuộng và mua nhiều nhất vẫn là các loại hoa mai, lan và cúc.”

Năm nay, màu sắc của hoa lan, đặc biệt là lan Hồ Điệp vô cùng phong phú như: Cam, tím, vàng, trắng, hồng, vằn vện… Một nhành lan Hồ Điệp có giá từ 200 ngàn đồng. Lan hồ điệp thường ghép thành từng chậu, hoặc được ghép lên lũa. Tùy theo nhu cầu và sở thích của khách hàng mà một chậu lan sẽ có giá từ vài trăm ngàn đồng cho tới 20 triệu đồng. Do năm nay, số khách hàng đặt Lan Hồ Điệp được lên gỗ lũa khá lớn, nên anh Nguyễn Văn Phi - Cơ sở Hoa kiểng Thành Công luôn tất bật trang trí, chăm chút cho những chậu Lan Hồ Điệp sao cho đẹp mắt nhất, đảm bảo lan được tươi trong khoảng thời gian 3 tháng.

Anh Nguyễn Văn Phi - Cơ sở Hoa kiểng Thành Công đang tất bật trang trí, ghép lan Hồ Điệp lên gỗ lũa để phục vụ nhu cầu thị trường Tết Giáp Thìn 2024

Năm nay lan Hồ Điệp được ghép lên gỗ lũa khá được khách hàng ưa chuộng

Đa dạng về chủng loại là điều mà các cơ s kinh doanh hoa tết luôn hướng tới, cùng với sự hội nhập quốc tế, rất nhiều giống hoa mới của các vùng ôn đới được du nhập về Việt Nam như hoa ly ly, tulip, sa lem, … góp phần làm phong phú thêm thị trường hoa Việt. Ngoài ra còn có 1 số giống cây có nguồn gốc từ Thái Lan: như hoa sứ Thái, Địa Lan Thái, Ngọc Điểm Thái... Qua đó, giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn, tìm ra những chậu hoa ưng ý nhất để điểm tô cho ngôi nhà của mình thêm đẹp hơn.

Nhiều khách hàng lựa chọn những chậu cây ưng ý nhất để mua về trưng Tết

Ông Nguyễn Văn Hùng  khu phố 1, phường Phước Hội bộc bạch: “So với những năm trước, thì thị trường hoa tết năm nay đặc biệt thu hút người mua bởi những loại hoa đẹp, đặc sắc về chủng loại. Mỗi một loài hoa với một hình dáng và màu sắc khác nhau thi đua khoe sắc vừa làm đẹp phố phường La Gi, vừa thỏa mãn nhu cầu và thị hiếu của người mua hoa”.

Sẽ là thiếu sót, nếu không nhắc đến mai vàng miền Nam trong chợ hoa ngày Tết. Thích hợp với khí hậu nhiệt đới, dịp tết đến hoa mai lại đơm bông nẩy lộc, báo hiệu một năm mới đã đến. Mai vàng tượng trưng cho sự cao thượng, hiển vinh cao sang. Ngoài mai thì cúc mâm xôi, Cúc Đại Đóa, cúc Đà Lạt, Trúc Tiều Trâm cũng khá được ưa chuộng vì theo quan niệm của nhiều người Việt thì “ Tùng, trúc, cúc, mai” là những loại hoa khá may mắn khi chúng được chưng trong nhà vào dịp Tết cổ truyền của dân Tộc.Ngoài ra, quất truyền thống, cây đại pquý, đại pgia, cũng được bán khá chạy bởi vì quất tượng trưng cho sự sung túc, ấm no, an khang, hưng thịnh... Và một số loại hoa mới, lạ cũng thu hút người dân không kém như kim ngân lượng, cây may mắn, đuôi công, băng sê...

Các cơ sở kinh doanh hoa tươi không chỉ là nơi để người dân đến chiêm ngưỡng, mua hoa mà còn thể hiện nét đẹp truyền thống về sự yêu mến và thưởng ngoạn cái đẹp của người dân thị xã La Gi trong những năm gần đây, nhất là mỗi dịp tết đến xuân về.

RẠNG ĐÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trồng khoai môn thu lãi khoảng 250 triệu/ha
Ông Vũ Chí Bình – tổ 1, thôn Phú Thái, xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc chia sẻ: Khoai môn sáp từ khi xuống giống đến khi thu hoạch là 6 tháng. Mỗi năm sản xuất 2 vụ, một vụ chính mùa nắng và vụ nghịch mùa mưa.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Nhộn nhịp thị trường hoa Tết