Theo dõi trên

La Gi: Phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch bền vững

15/05/2023, 13:11

Vốn được thiên nhiên ưu ái, thị xã La Gi có bờ biển dài 28 km với nhiều bãi biển đẹp, không khí trong lành, thoáng mát cùng nhiều loại hải đặc sản tươi ngon.

Nhìn lại khoảng thời gian trước đây, khi tốc độ phát triển du lịch trên địa bàn thị xã còn chậm, chưa thật sự tương xứng với tiềm năng, lợi thế của địa phương; kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch còn nhiều khó khăn, bất cập, không theo kịp yêu cầu phát triển. Việc huy động các nguồn lực đầu tư cho du lịch và các loại hình dịch vụ liên quan còn hạn chế, nhiều dự án được chấp thuận đầu tư chưa được triển khai; cũng như việc tổ chức các lễ hội chỉ mới phát huy về mặt tín ngưỡng chứ chưa gắn kết chặt chẽ hình thành lễ hội văn hóa du lịch...

Nhưng đến nay, du lịch thị xã đã có bước phát triển tích cực. Tiềm năng du lịch được khai thác ngày càng tốt hơn khi xây dựng các loại hình, sản phẩm du lịch đặc trưng, có tính chuyên nghiệp, có thương hiệu và mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Ngoài các loại hình du lịch sinh thái biển, nghỉ dưỡng hay du lịch khám phá ẩm thực địa phương, La Gi còn là một điểm đến với các loại hình du lịch văn hóa tâm linh, tín ngưỡng và lễ hội qua các di tích lịch sử, văn hóa như Dốc Ông Bằng, Dinh Thầy Thím, Đình và Vạn Phước Lộc, Vạn Tân Long, Hòn Bà...

Cùng với đó, hệ thống giao thông đối ngoại, kết nối liên vùng được hoàn thành và đưa vào sử dụng; công tác quản lý hoạt động du lịch được tăng cường, từng bước có hiệu quả, các thành phần kinh tế được khuyến khích tham gia đầu tư hoạt động du lịch dưới các hình thức khác nhau. Hiện nay, trên địa bàn thị xã có 13 dự án du lịch; hệ thống khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng, resort được đầu tư với trên 180 cơ sở lưu trú, 2.741 phòng. Thị xã cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến đầu tư về phát triển du lịch dưới nhiều hình thức phù hợp, đa dạng. Đặc biệt, không ngừng nâng cao chất lượng và tổ chức tốt các sự kiện văn hóa, thể thao, các hoạt động lễ hội trên địa bàn để thu hút du khách.

Theo thống kê, lượng du khách đến thị xã tăng liên tục qua từng năm, bình quân khoảng 12%/năm, doanh thu từ du lịch tăng bình quân 11,4%/năm, thời gian lưu trú dài ngày hơn. Chỉ tính riêng trong đợt nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa qua, thị xã đón khoảng 30.000 lượt du khách; trong đó, khách lưu trú là 9.482 lượt người, so cùng kỳ, lượng khách tăng 8.800 lượt người, tăng 41,5%.

Với định hướng phấn đấu đưa La Gi trở thành đô thị biển, trong đó du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, thúc đẩy các ngành khác phát triển, góp phần tăng thu ngân sách và giải quyết việc làm. Trong thời gian tới, thị xã sẽ huy động tối đa nguồn lực để tiếp tục đầu tư đồng bộ kết cấu hạ tầng du lịch gắn với xây dựng và chỉnh trang đô thị. Đặc biệt là hình thành các tuyến đường ven biển, các trục đường kết nối liên thông quan trọng để tạo động lực phát triển các khu du lịch, khu đô thị ven biển, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thị xã. Đồng thời tích cực bảo vệ, củng cố, trùng tu, tôn tạo cảnh quan thiên nhiên, di tích văn hóa lịch sử, danh thắng cảnh đang được khai thác hiệu quả. Tăng cường các biện pháp giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp; xây dựng văn hóa ứng xử lành mạnh, văn minh, thân thiện của người dân và du khách trong hoạt động du lịch. Xử lý kịp thời và kiên quyết mọi trường hợp gây tác động xấu đến môi trường, cảnh quan và giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm an toàn cho khách du lịch...

Có thể thấy, chính quyền địa phương đang nỗ lực thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để có thể phát huy tiềm năng, nắm bắt thời cơ, tạo bước “đột phá” trong phát triển du lịch, để La Gi luôn là điểm đến xanh – sạch – đẹp, thân thiện và an toàn – là nơi mà du khách luôn muốn quay trở lại trên hành trình khám phá, trải nghiệm du lịch của mình.

MINH DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bình Thuận tiếp tục đẩy mạnh công tác giảm nghèo
Năm 2022, Bình Thuận đã tập trung triển khai nhiều giải pháp giảm nghèo bền vững và đã đạt được kết quả khả quan. Trong năm có 2.030 hộ thoát nghèo, tức giảm 0,62% so với đầu năm. Phát huy kết quả đã đạt được, năm 2023 này Bình Thuận phấn đấu sẽ tiếp tục giảm 0,52% tỷ lệ hộ nghèo.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch bền vững