Theo dõi trên

La Gi: Rực rỡ sắc màu Giáng sinh

17/12/2023, 09:57

Những ngày này, không khí đón Giáng sinh rộn ràng khắp nơi trên địa bàn thị xã La Gi. Không chỉ ở các Nhà thờ, các xóm Đạo mà hầu hết các cửa hàng, các shop thời trang, nhà hàng... đều được giăng đèn, kết hoa, trang trí cây thông Noel cùng những món quà nhỏ và nhiều bông tuyết trắng đã tạo nên không khí của một lễ Noel tràn đầy ấm áp.

Khi đời sống kinh tế được nâng lên, bà con giáo dân có điều kiện đón lễ Noel đầm ấm và giàu ý nghĩa hơn. Đặc biệt, trong những năm gần đây, Noel không chỉ là ngày lễ lớn của bà con giáo dân, mà  cũng được đông đảo người dân thị xã La Gi náo nức đón chờ.Những năm qua, đồng bào giáo dân trên địa bàn thị xã La Gi  luôn nỗ lực phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Chính vì vậy, khi đời sống ổn định đã tạo điều kiện để bà con chuẩn bị mùa giáng sinh ấm cúng hơn, trang trọng hơn.  Đã thành thông lệ, đêm Noel các gia đình giáo dân trên địa bàn thị xã lại đến Nhà thờ, giáo xứ để đón Lễ Noel. Từ cây thông Noel, hang đá, các tiểu cảnh trang trí Noel... đã được trang hoàng những giàn đèn nhấp nháy rực rỡ. Tại những nhà thờ trên địa bàn thị xã như: Nhà thờ Đồng Tiến, nhà thờ Phước An, giáo xứ Vinh Thanh, giáo xứ Vinh Tân, giáo xứ Thanh Xuân... được trang trí rực rỡ sắc màu, khi màn đêm buông xuống, dưới hiệu ứng của ánh đèn lại ng trở nên lung linh màu sắc và đẹp huyền ảo... Được biết,công tác chuẩn bị cho đêm Noel được nhà thờ thực hiện trước cả tháng; mọi người tập trung vào trang trí đường lên, trong và ngoài nhà thờ, sân khấu. Những tiết mục văn nghệ cho đêm Giáng sinh được dàn dựng vô cùng đặc sắc. 

Không chỉ ở nhà thờ mà trong những ngày này trên những tuyến đường, góc phố của thị xã, nhất là ở những xóm đạo, những con đường Thống Nhất, Lê Lợi, Trương Vĩnh Ký.. đèn màu được giăng khắp nơi, rực sáng cả một bầu trời, từng dòng người tấp nập xuống phố, nhiều bậc phụ huynh dẫn con đi dạo phố rồi dừng lại trước những nơi được trang trí hang đá, ông già Noel để chụp hình lưu niệm cho con... Ai ai cũng hân hoan tận hưởng không khí giáng sinh bên gia đình thân yêu dưới tiết trời se lạnh, dễ chịu của những ngày lập đông và chào đón một năm mới 2024 ngập tràn niềm vui và hạnh phúc đang đến gần.

Với tinh thần “Kính Chúa yêu nước” đồng bào Công giáo cùng với nhân dân trên địa bàn thị xã la Gi cùng đoàn kết một lòng xây dựng cuộc sống ấm no,  để tiếp tục cùng nhau đón những mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc .

RẠNG ĐÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan

Hiến máu nhân đạo hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN
Sáng 15/12, Công ty Điện lực Bình Thuận đã phối hợp tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX năm 2023.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Rực rỡ sắc màu Giáng sinh