Theo dõi trên

La Gi: Sẵn sàng đón học sinh đi học trực tiếp trở lại

11/02/2022, 14:02

BTO -Để đảm bảo an toàn cho các em học sinh khi đến lớp, hiện các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học trên địa bàn thị xã đang tất bật dọn dẹp vệ sinh trường, lớp.

Từ ngày 14/2/2022, trẻ mầm non, học sinh tiểu học, học sinh khối lớp 6 trên địa bàn thị xã La Gi bắt đầu học trực tiếp trở lại sau nhiều tháng học trực tuyến để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch Covid -19.

Hào hứng, phấn khởi có lẽ là cảm xúc chung của các thầy cô  và các em học sinh hiện nay. Bởi chỉ còn khoảng 2 ngày nữa thôi, các em sẽ được đến trường trong niềm vui của một cuộc sống đã trở lại trạng thái bình thường mới. Ghi nhận của chúng tôi, tại Trường Tiểu học Tân An 2 vào một buổi sáng gần đây, không khí dọn dẹp vệ sinh trường lớp diễn ra hăng say, chỉ sau vài tiếng đồng hồ, lá cây, rác nơi sân trường đã không còn nữa, thay vào đó là sự sạch sẽ, tươm tất.

Với quyết tâm đảm bảo sức khỏe, an toàn cho học sinh được đặt lên hàng đầu, từ tháng 10/2021 cho đến thời điểm này, Trường Tiểu học Tân An 2 thường xuyên tổ chức những buổi dọn dẹp vệ sinh. Tuy nhiên buổi dọn vệ sinh hôm nay có khác hơn đôi chút, đó chính là tâm trạng vui mừng, phấn khởi của mỗi thầy cô đang chào đón các em học sinh thân yêu đi học trực tiếp trở lại. Do đó, các giáo viên, nhân viên của nhà trường rất hồ hởi sắp xếp bàn ghế, lau chùi, quét dọn lớp học, khuôn viên nhà trườngsát khuẩn bàn ghế, dụng cụ học tập, trang trí lại lớp học… với tâm thế giúp cho lớp học luôn luôn sạch sẽ, bảo đảm an toàn đón các em học sinh đến lớp. 

Thầy Mai Trọng Khôi – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân An 2 cho biết: “Tại khu vực gần cổng ra vào, nhà trường đã bố trí nhiều bàn ghế với đầy đủ khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay sát khuẩn, máy đo thân nhiệt. Được biết, đây cũng là khu vực, các em học sinh được đo thân nhiệt trước khi vào lớp, để từ đó phát hiện các trường hợp sốt, ho...để nhà trường có các biện pháp xử trí kịp thời. Ngoài ra, nhà trường còn bố trí nhiều khu vực rửa tay tại trước các lớp học, giúp các em học sinh thuận tiện rửa tay thường xuyên..."

Công tác dọn dẹp vệ sinh góp phần phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường Tiểu học Tân An 2 đã và đang được thực hiện tích cực. Tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường và ý thức của từng học sinh cùng gia đình là điều kiện quan trọng để công tác phòng, chống dịch được thực hiện hiệu quả. Các giải pháp phòng, chống dịch bệnh sẽ tiếp tục được nhà trường duy trì trong những ngày tới, đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường, tạo sự an tâm cho phụ huynh.

RẠNG ĐÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ngày 27/3, Kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022 sẽ tổ chức đợt 1 tại Bình Thuận
Như Bình Thuận Online đã đưa tin, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh dự kiến tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022 thành 2 đợt vào tháng 3 và tháng 5. Riêng đợt 1 dự kiến tổ chức tại 17 tỉnh, thành phố, trong đó có Bình Thuận nếu số lượng thí sinh đăng ký dự thi đủ để thành lập điểm thi.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Sẵn sàng đón học sinh đi học trực tiếp trở lại