Theo dõi trên

La Gi: Thị trường hàng hóa ổn định sau tết

14/02/2022, 14:34

BTO- Sau đợt nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các chợ truyền thống, cửa hàng buôn bán nhỏ lẻ đều đã hoạt động trở lại. Thị trường tuy không sôi động do sức mua có giảm so với đợt trước tết, tuy nhiên, nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng tươi sống, thức ăn, rau củ quả vẫn ổn định. Giá cả một số mặt hàng có tăng nhẹ so với thời gian nghỉ tết trước đó.

Hầu hết các chợ truyền thống ở thị xã La Gi đã hoạt động trở lại, người dân bắt đầu đi mua sắm nhiều hơn sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa diễn ra ổn định, lượng hàng hóa tại chợ khá dồi dào, không xảy ra tình trạng khan hiếm. Nhu cầu tiêu dùng chủ yếu tập trung vào một số mặt hàng thiết yếu như nhóm thực phẩm tươi sống, thủy hải sản, rau củ quả tươi các loại.

z3181217239798_0bb821210ab14d6d1cce5ec63f939da7.jpg

Người đi chợ đông đúc trong những ngày sau tết, nhờ đó, các hoạt động kinh doanh cũng nhộn nhịp trở lại. Đa dạng các loại hàng hóa được bày bán để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Phần nhiều các mặt hàng như thực phẩm, hoa quả, rau xanh... được bán ở mức giá tương đương thời điểm trước tết hoặc tăng nhẹ hơn so với ngày thường.

z3181217238696_0f5e3863f73d456e2bc55cdfb4514a6f.jpg

Sau thời gian các hoạt động kinh doanh buôn bán bị gián đoạn do ảnh hưởng  của dịch Covid – 19, thì đến nay, các hoạt động thường nhật đã ổn định trở lại. Tuy vậy, mỗi tiểu thương tại chợ đều chủ động, tự giác thực hiện nghiêm những biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Hầu hết người dân đều đeo khẩu trang khi mua sắm. Hệ thống loa di động của Ban quản lý chợ cũng liên tục phát thông tin về các biện pháp phòng dịch. Một số tiểu thương còn chủ động nhắc nhở khách đến mua hàng thực hiện các biện pháp phòng dịch… để có thể thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả với dịch Covid – 19.

Ai ai cũng mong muốn một năm thuận lợi với cả người bán lẫn người mua, dịch bệnh được kiểm soát tốt để yên tâm làm ăn, sinh sống.

Nhằm bình ổn thị trường, giá cả hàng hóa dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhân dần 2022, các cơ quan chức năng đã chủ động, tăng cường kiểm tra, kiểm soát quản lý địa bàn; nắm bắt tình hình diễn biến thị trường, giá cả, cung cầu hàng hóa, không để xảy ra tình trạng thiếu hụt hàng hóa, găm hàng hoặc tăng giá bất hợp lý.

MINH DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Sau tết, vẫn lo nông sản xuất khẩu ùn ứ ở các cửa khẩu phía Bắc
BTO - Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã tích cực hoạt động thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu, gồm: Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, cửa khẩu quốc tế Ga đường sắt Đồng Đăng, cửa khẩu chính Chi Ma và cửa khẩu phụ Tân Thanh.
Nổi bật
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh thăm chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 23/4, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn TP. Phan Thiết.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Thị trường hàng hóa ổn định sau tết