Theo dõi trên

Từ 16 - 25/2: Lạng Sơn dừng tiếp nhận phương tiện chở hoa quả tươi xuất sang Trung Quốc

14/02/2022, 10:25 - Lượt đọc: 3,078

BTO- Sở Công Thương Bình Thuận cho biết đã nhận được công văn của tỉnh Lạng Sơn về việc tạm thời dừng tiếp nhận phương tiện chở hoa quả tươi đến cửa khẩu đường bộ nơi đây để xuất khẩu sang Trung Quốc.

Cụ thể thời gian thực hiện kể từ ngày 16/2 cho đến hết ngày 25/2/2022, nguyên nhân là vì hiệu suất thông quan rất thấp do phía Trung Quốc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19 nghiêm ngặt. Trong khi lượng phương tiện chở hàng hóa từ nội địa lên khu vực cửa khẩu để chờ xuất khẩu vẫn có xu hướng tăng thêm, trong đó xe chở hoa quả tươi chiếm tỷ lệ gần 85%.

Với tình hình lưu lượng hàng hóa tiếp tục lên cửa khẩu chờ xuất khẩu và năng lực thông quan như trên, dự báo những ngày tới sẽ gây ùn ứ lớn tại các bến bãi, khu vực cửa khẩu tại Lạng Sơn, gây thiệt hại cho người dân lẫn doanh nghiệp… Chính vì vậy, Sở Công Thương Bình Thuận đề nghị các sở ngành, địa phương, đơn vị liên quan trong tỉnh khẩn trương thông báo tình hình đến doanh nghiệp, hợp tác xã có hoạt động xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc qua cửa khẩu được biết.

Qua đó góp phần đảm bảo hoạt động xuất khẩu, đặc biệt là hàng nông sản, hoa quả tươi cũng như thanh long Bình Thuận qua cửa khẩu trên địa bàn Lạng Sơn cũng như các cửa khẩu biên giới phía Bắc được diễn ra thuận lợi, đạt hiệu quả cao và hạn chế tối đa tình trạng phương tiện chở hàng hóa chờ xuất khẩu ùn ứ, ách tắc…

Đ.Q


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xuất khẩu thanh long qua cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn: Tránh ùn ứ phương tiện, giảm thiểu rủi ro dịp cuối năm
BT- Sở Công Thương Bình Thuận vừa cập nhật tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa qua cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn và gởi đến các sở ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp liên quan trong tỉnh. Theo đó cho biết, sở đồng chức năng ở phía Bắc thông tin: Do ảnh hưởng dịch Covid - 19, nên hiện tại tỉnh Lạng Sơn chỉ có 4 trong số 12 cửa khẩu duy trì hoạt động. Bao gồm Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, Ga đường sắt quốc tế Đồng Đăng, Cửa khẩu chính Chi Ma và Cửa khẩu phụ Tân Thanh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ 16 - 25/2: Lạng Sơn dừng tiếp nhận phương tiện chở hoa quả tươi xuất sang Trung Quốc