Theo dõi trên

La Gi: Tuyên truyền phòng chống ma túy cho thanh thiếu nhi

16/06/2023, 10:21

BTO-Chiều 15/6, Thị đoàn La Gi và Đoàn TN Công an La Gi tổ chức thông tin, tuyên truyền phòng chống ma túy cho thanh thiếu nhi phường Bình Tân, nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết, giúp cho học sinh, cán bộ, đoàn viên thanh thiếu niên hiểu về sự tác hại của ma túy.

Tại đây, Đoàn TN Công an thị xã La Gi đã thông tin về tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn thị xã trong thời gian qua; phổ biến kiến thức, cách nhận biết một số loại ma túy thường gặp, nguyên nhân, dấu hiệu và nhận biết về người nghiện ma túy.

354440143_784085366742728_4774771734156128701_n.jpg

Báo cáo viên nêu rõ những tác hại khôn lường của từng loại ma túy đối với sức khỏe, tinh thần, nhân cách của con người, tác hại đối với bản thân, gia đình và xã hội.

Người nghiện ma tuý bị tổn hại sức khoẻ, suy giảm hoặc mất khả năng lao động và khả năng tập trung trí óc. Trường hợp sử dụng ma tuý quá liều có thể bị chết đột ngột. Với xã hội, ma tuý là nguyên nhân làm nảy sinh, gia tăng tình hình tội phạm trong nước gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự (trộm, cướp, buôn bán ma túy, buôn bán người, khủng bố...); là nguyên nhân, điều kiện nảy sinh, phát triển các tệ nạn xã hội khác (mại dâm, cờ bạc...).

Để ngăn chặn các hành vi vi phạm đến ma túy, mọi người chúng ta không tham gia sử dụng, vận chuyển, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, không xúi giục người khác tham gia vào tệ nạn ma túy và các tệ nạn xã hội khác. Luôn quan tâm, động viên, chia sẻ, giúp đỡ những người cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng, không kì thị, xa lánh người cai nghiện.

Khi phát hiện những cá nhân, tổ chức có liên quan đến ma túy cần báo ngay cho Cơ quan Công an nơi gần nhất để kịp thời xử lý.

LÊ LONG


(0) Bình luận
Bài liên quan
La Gi: Đa dạng sân chơi an toàn, lành mạnh cho thiếu nhi dịp hè
Những ngày này, thị xã La Gi tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể dục thể thao... hấp dẫn cho thiếu niên, nhi đồng. Những hoạt động thiết thực, bổ ích này không chỉ tạo sân chơi an toàn, lành mạnh, mà còn giúp nâng cao chất lượng giáo dục và việc quản lý trẻ em trong dịp hè.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Tuyên truyền phòng chống ma túy cho thanh thiếu nhi