Theo dõi trên

La Gi: Đa dạng sân chơi an toàn, lành mạnh cho thiếu nhi dịp hè

14/06/2023, 05:40

Những ngày này, thị xã La Gi tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể dục thể thao... hấp dẫn cho thiếu niên, nhi đồng. Những hoạt động thiết thực, bổ ích này không chỉ tạo sân chơi an toàn, lành mạnh, mà còn giúp nâng cao chất lượng giáo dục và việc quản lý trẻ em trong dịp hè.

Những ngày đầu của kỳ nghỉ hè, nhiều bậc phụ huynh ở thị xã La Gi lại bận rộn lo đưa đón con đi học để phát triển các kỹ năng bơi lội, đá bóng, võ thuật, hát, múa... Anh Mạnh Hùng ở phường Phước Hội cho biết: “Cháu thích học bơi, tôi rất ủng hộ nên nhiệt tình đưa đón. Phải có kỹ năng bơi lội để bảo vệ bản thân, phòng tránh đuối nước, vì hiện nay thấy người đuối nước vẫn còn nhiều, kể cả người lớn”. Có thể thấy, tại các hồ bơi trên địa bàn thị xã, ngoài học bơi các em còn được các ngành có liên quan tuyên truyền, phổ biến các tai nạn đuối nước và các thương tích khác. Qua đó, giúp các em trang bị kỹ năng bơi lội, phòng tránh tai nạn thương tích, nhất là tai nạn đuối nước. Em Mai Anh tham gia học bơi hơn 2 năm chia sẻ: “Em rất cảm ơn bố mẹ vì đã cho em tham gia khóa học bơi vào mỗi dịp hè. Ngoài tham gia môn thể thao yêu thích, rèn luyện sức khỏe, em còn có thể làm quen với nhiều bạn mới cùng sở thích. Chúng em cùng nhau tập luyện, trao đổi, nâng cao kiến thức về môn thể thao bơi lội. Bây giờ, em cảm thấy mỗi dịp hè của mình rất thích thú và ý nghĩa”.

z4427696414893_75822c1915134e8b962c0b72ee81ec8b.jpeg
Trẻ em học bơi tại thị xã La Gi

Có thể thấy, việc tổ chức các hoạt động cho thanh, thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè là một việc làm hết sức quan trọng và cần thiết. Ngoài bơi lội, thị xã La Gi còn chú trọng “kích hoạt” nhiều môn thể thao phù hợp với lớp trẻ. Ông Trương Tấn Tâm – Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thông tin – Thể thao thị xã La Gi cho biết: "Căn cứ nhu cầu học tập, phát triển năng khiếu, rèn luyện thể chất của thiếu nhi và tình hình cơ sở vật chất hiện có, từ ngày 31/5, Trung tâm thông báo chiêu sinh hơn 20 môn năng khiếu dành cho thiếu niên nhi đồng từ 4 - 16 tuổi. Để thu hút các em đăng ký tham gia, Trung tâm đã phối hợp Phòng Giáo dục & Đào tạo, Đoàn Thanh niên thị xã tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên kênh truyền thanh truyền hình thị xã, tuyên truyền cổ động trực quan đồng thời thông báo đến các trường tiểu học và THCS trên địa bàn thị xã".

Đến thời điểm này, các môn có nhiều phụ huynh đăng ký cho con em theo học nhất là aerobic, bóng bàn, cầu lông, nhảy hiện đại, zumba, võ cổ truyền, bơi lội, bóng đá... Sau khi kết thúc khóa học, trung tâm sẽ tuyển chọn các em có năng khiếu và đưa vào các đội, nhóm, câu lạc bộ năng khiếu của trung tâm đồng thời được hướng dẫn đào tạo miễn phí. Ngoài ra, các em tham gia học các lớp năng khiếu được tham gia các hội thi và các hoạt động ngoại khóa do Trung tâm tổ chức. Tại Trụ sở Nhà thiếu nhi của thị xã La Gi, Trung tâm đang bố trí bộ phận phụ trách công tác thiếu nhi thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động cho các em với các câu lạc bộ năng khiếu. Đồng thời, hàng năm trung tâm phối hợp tổ chức các chương trình cho các em thiếu nhi như: Hội trại hè; Hội thi “Giai điệu sơn ca”; các hoạt động của Hội đồng đội thị xã… Qua đó, phát hiện năng khiếu, tài năng và khả năng sáng tạo của thiếu nhi thông qua việc đào tạo, bồi dưỡng và hoạt động thực tiễn.

Với nhiều hoạt động hè được tổ chức sẽ giúp các em có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần. Mỗi một hoạt động, một sân chơi đều là tiền đề giúp các em phát huy năng khiếu, sở thích và có cơ hội thể hiện mình. Từ đó, giúp các em có một mùa hè vui tươi trước khi bước vào năm học mới...

KIM ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kiểm tra, cấp chứng chỉ bơi lội cho 90 em học sinh
BTO-Ngày 30/10, 90 em học sinh tiểu học, THCS, THPT tại TP. Phan Thiết được Liên đoàn Thể thao dưới nước TP. Hồ Chí Minh kiểm tra kỹ thuật bơi cấp chứng chỉ bơi lội.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Đa dạng sân chơi an toàn, lành mạnh cho thiếu nhi dịp hè