Theo dõi trên

La Ngâu: Nỗ lực hoàn thành cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân

22/06/2023, 05:18

Thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về “phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, trong thời gian qua, xã La Ngâu cũng như các địa phương khác trên địa bàn huyện Tánh Linh đã đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện nhiều giải pháp để đưa đề án quan trọng này đến với người dân, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số.

Đến thời điểm này, các xã, thị trấn của huyện Tánh Linh đều đã hoàn thành vượt chỉ tiêu thực hiện cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân, riêng xã La Ngâu, xã thuần đồng bào dân tộc thiểu số còn gặp nhiều khó khăn.

nhan-dan-xa-la-ngau-den-lam-can-cuoc-cong-dan-va-ma-dinh-danh.jpg

Đại úy Phạm Trần Tình - Trưởng Công an xã La Ngâu chia sẻ: Với đặc thù là xã thuần đồng bào dân tộc thiểu số trình độ dân trí còn thấp, thiết bị điện tử của người dân còn chưa đủ điều kiện đáp ứng, nên việc tiếp cận và thực hiện dịch vụ công trực tuyến còn hạn chế. Nhiều công dân chưa nắm được lợi ích và tiện ích của dịch vụ công trực tuyến, vẫn có thói quen trực tiếp đến các cơ quan để thực hiện thủ tục hành chính. Vì vậy, một trong những nội dung quan trọng trong thực hiện Đề án 06 được cấp ủy chính quyền xã xác định là việc triển khai dữ liệu dân cư, cấp CCCD, mã định danh cá nhân là nền tảng triển khai các dịch vụ công trực tuyến. Do đó, trong quá trình triển khai, cấp ủy chính quyền xã đã chỉ đạo các ban, ngành đoàn thể, cùng với lực lượng Công an xã chú trọng công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức. Tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh, trang facebook “Quê hương La Ngâu”, tuyên truyền bằng loa di động… về mục đích, ý nghĩa, nội dung, quy trình, những lợi ích, tầm quan trọng của thẻ CCCD và tài khoản định danh điện tử để người dân nâng cao nhận thức, tự giác đăng ký thực hiện. Đồng thời tích cực triển khai cấp tài khoản định danh điện tử cho nhân dân. Bất kể ngày hay đêm, lực lượng công an xã đều thực hiện triển khai làm CCCD, cấp tài khoản định danh điện tử nói chung và đợt cao điểm nói riêng. Nhờ vậy, trong số 2.163 công dân từ đủ 14 tuổi và đủ điều kiện cấp CCCD đến nay địa phương đã cấp xong CCCD, đạt 100%. Về cấp tài khoản định danh điện tử đã cấp 1.046/2.163, đạt 48,3%; kích hoạt được 109 tài khoản định danh điện tử. Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng, trong quá trình triển khai thực hiện La Ngâu vẫn còn gặp không ít khó khăn như: Người dân chưa đủ khả năng để trang bị phương tiện điện thoại thông minh để sử dụng đăng ký, sử dụng hệ thống. Việc tiếp nhận thông tin tuyên truyền trong bà con cũng hạn chế. Người dân chưa cập nhật một cách kịp thời việc chuyển đổi số cũng như phát triển ứng dụng dân cư và xác thực định danh điện tử.

Trước những khó khăn đó, nhưng với tinh thần “Tận tụy phục vụ nhân dân”, lực lượng Công an xã La Ngâu luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tích cực chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau, tiếp tục “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao cấp định danh điện tử cho nhân dân theo đúng thời gian quy định.

NGỌC KHÁNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trước thềm Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh
Qua nhiệm kỳ 5 năm, vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn tiếp tục được khẳng định, đặc biệt là bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên. Các tổ chức công đoàn tiếp tục đặt nhiều kỳ vọng, tin tưởng Đại hội đại biểu Công đoàn Viên chức tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (diễn ra 19-20/6/2023), sẽ tìm ra những cá nhân tâm huyết, năng động, đổi mới.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Ngâu: Nỗ lực hoàn thành cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân