Theo dõi trên

Lại cháy ở bìa rừng ngập mặn

26/03/2023, 09:15

“Vừa rồi đốt cháy, bây giờ lại đốt. Để gọi cho công an xuống dập đi kẻo cháy lan ra rừng”, một trong những người tham gia giao thông ngang qua rừng ngập mặn thấy lửa cháy nói với chúng tôi.

123

Không chỉ người tham gia giao thông mà những người dân sống gần khu vực cũng bức xúc khi thấy đám cháy bùng phát ở bìa rừng ngập mặn vào sáng 26/3.

Trước đó, vào đầu tháng cũng tại địa điểm này xảy ra đám cháy lớn làm thiệt hại nhiều cây trồng. Người dân lo ngại đám cháy lan rộng, lại thiệt hại cây trồng như đám cháy trước nên đã gọi công an phường Phú Hài. Nhưng công an phường Phú Hài lại yêu cầu người dân gọi cho công an phường Phú Thủy. “Hôm trước cũng vậy, người ta lo dập tắt đám cháy, nhưng hai bên cứ “đổ” qua lại cho nhau về trách nhiệm quản lý”, một người dân nói.

Được biết, đây không phải là lần cháy duy nhất mà rất nhiều lần ở bìa rừng ngập mặn vốn đã được tỉnh quy hoạch làm “lá phổi xanh” của thành phố. Do người dân thiếu ý thức mang rác ra đổ và đốt, dẫn đến cháy.

 Thiết nghĩ, trong thời gian rừng chưa đưa vào hoạt động cũng như cải tạo sạch đẹp, ngành chức năng cần có biện pháp bảo vệ vùng rừng ngập mặn của Phan Thiết.

LÊ NINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cây rừng ngập mặn chết do ô nhiễm rác thải
BTO- Sáng sớm, những tia nắng nhẹ trải rộng trên khu rừng ngập mặn, từng đàn cò trắng bay lượn rồi đậu, chuyền cành trên các cây mắm, cây bần. Quang cảnh buổi bình minh ở khu rừng ngập mặn tự nhiên thuộc phường Phú Hài (Phan Thiết) thật yên tĩnh, thơ mộng và tuyệt đẹp. Thế nhưng, quanh khu rừng ngập mặn về hướng tây nam giáp với tuyến đường Tôn Thất Tùng và Lê Đại Hành lại là những bãi rác lớn gây ô nhiễm môi trường. Rác không chỉ đổ đống bên lề đường mà tràn cả xuống chân rừng nước mặn và đã làm cho nhiều cây bần, cây mắm bị chết dần do ô nhiễm nguồn nước. Ông Lê Hoàng Bình, ngụ trên đường Tôn Thất Tùng chia sẻ: “Con đường Lê Đại Hành (đoạn giáp đường Tôn Thất Tùng đến chân cầu Hùng Vương) vắng nhà dân nên một số người thiếu ý thức đã đưa rác đến đây đổ (chở bằng xe máy). Không chỉ thế ban đêm còn có cả xe ô tô chở xà bần đến đổ ven đường, lâu ngày mưa và gió lớn làm rác tràn xuống...
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lại cháy ở bìa rừng ngập mặn