Theo dõi trên

Lại xuất hiện tin nhắn giả mạo ngân hàng

24/03/2022, 16:47

Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam lưu ý khách hàng hãy cảnh giác, tuyệt đối không bấm vào link, không cung cấp bất kỳ một thông tin gì đối với tin nhắn.

Trong ngày hôm nay (24/3), nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng Vietcombank tại Bình Thuận nhận được tin nhắn với nội dung: VCB Digibank xin tran trong thong bao.tai khoan cua quy khach hien tai da bi khoa. Dang nhap... De xac thuc tai khoan ngay hom nay.

Thoạt nhìn nhiều khách hàng cứ nghĩ  đây là tin nhắn của ngân hàng Vietcombank gửi vì phần tên người gửi hiện là: Vietcombank. Chị Vy, nhà ở xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết vào khoảng 11 giờ trưa nay nhận được tin nhắn với nội dung như trên. Vì thấy tin nhắn để tên người gửi là Vietcombank nên chị Vy đã nhấp vào đường link trong tin nhắn. Rất may là khi được yêu cầu gửi mã xác thực đã được gửi vào số điện thoại thì chị Vy thấy có gì đó không ổn nên đã gọi điện đến tổng đài của chăm sóc khách hàng của ngân hàng Vietcombank. "Nhân viên Ngân hàng Vietcombank nói với tôi là ngân hàng không gửi bất kỳ tin nhắn nào với nội dung như vậy đến khách hàng. Đây là tin nhắn lừa đảo. Rất may tôi chưa nhập mã xác thực vào chứ không giờ đã bị các đối tượng xấu lấy hết tiền trong tài khoản", chị Vy cho biết.

screenshot_2022-03-24-11-52-17-51_cf3cf72bd8e53b0db7ddb0a6f2208af9-1-.jpg

Mới đây, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã cảnh báo khách hàng hãy cảnh giác, tuyệt đối không bấm vào link, không cung cấp bất kỳ một thông tin gì đối với tin nhắn giả mạo thương hiệu Vietcombank. Trong thời gian gần đây xuất hiện hình thức lừa đảo giả mạo tin nhắn thương hiệu Vietcombank thông báo dịch vụ VCB Digibank của khách hàng bị khóa và mời khách hàng bấm vào đường link để xác thực, từ đó chiếm đoạt thông tin dịch vụ và tiền trong tài khoản của khách hàng.

Cảnh báo của Vietcombank khẳng định ngân hàng không gửi tin nhắn SMS thông báo dịch vụ VCB Digibank bị khóa và đường link yêu cầu xác thực tài khoản; ngân hàng cũng không yêu cầu khách hàng cung cấp mật khẩu, OTP qua các đường link trên SMS.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam lưu ý khách hàng hãy cảnh giác, tuyệt đối không bấm vào link, không cung cấp bất kỳ một thông tin gì đối với tin nhắn.

NGUYỄN LUÂN

Bài liên quan
Xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu EVN
Hiện nay trên mạng internet xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu EVN có địa chỉ: http://dienlucevn.com.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lại xuất hiện tin nhắn giả mạo ngân hàng