Theo dõi trên

Lan tỏa tình yêu thương con người

04/08/2022, 06:12

Với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn của những bệnh nhân nghèo, từ lâu Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã thành lập các bếp ăn từ thiện. Và cho đến nay, 7 Bếp ăn từ thiện tại bệnh viện, các trung tâm y tế huyện trên địa bàn tỉnh luôn là địa chỉ tin cậy cho hàng trăm lượt bệnh nhân nghèo mỗi ngày bởi những phần cơm, cháo ấm áp tình người.

Bếp ăn ấm tình người

Thấu hiểu nỗi vất vả của những người nghèo vốn lại càng khó khăn hơn khi mắc bệnh phải nhập viện điều trị. Vào năm 1997, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức một bếp cháo từ thiện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, hàng ngày cấp khoảng 50 – 100 suất cháo và nước sôi miễn phí. Đến ngày 30/8/2005 được sự đồng ý của UBND tỉnh, sự hỗ trợ của Bệnh viện đa khoa tỉnh và nguồn tài trợ kinh phí ban đầu của một số mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh, Bếp ăn từ thiện đầu tiên của tỉnh được chính thức khai trương đi vào hoạt động.

Để có những suất ăn đến với bệnh nhân, các tình nguyện viên đã phải thức dậy từ rất sớm rồi cùng nhau chuẩn bị khẩu phần ăn; tuy vất vả nhưng ai cũng vui vẻ, hạnh phúc vì được nhìn thấy nụ cười trên khuôn mặt của những bệnh nhân nghèo khi được nhận những suất ăn mang đầy sự ấm áp và tràn đầy yêu thương.

Bếp ăn từ thiện đã giúp đỡ những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện.

Những suất ăn có giá trị vật chất không lớn, song được trao cho những hoàn cảnh đặc biệt vào giai đoạn khó khăn nhất, góp phần động viên, tiếp thêm động lực để họ vươn lên. Ông Thanh – bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh bày tỏ: “Hàng ngày được nhận những suất ăn miễn phí nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng, tôi rất xúc động và biết ơn sự quan tâm của cộng đồng. Mong rằng những suất cơm từ thiện này sẽ tiếp tục giúp đỡ được nhiều hơn những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện”.

Lan tỏa hành động đẹp

Nhận thấy hoạt động của Bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh đạt hiệu quả cao, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tiếp tục vận động thành lập các bếp ăn từ thiện. Đến nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đang quản lý, điều hành 7 Bếp ăn từ thiện đặt tại các bệnh viện, trung tâm y tế huyện trong tỉnh phục vụ 3 bữa/ngày vào tất cả các ngày trong tuần.

Từ khi thành lập bếp ăn từ thiện, các tổ chức, cá nhân càng hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa và giá trị của hoạt động trợ giúp đối với bệnh nhân nghèo. Qua đó làm lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, lòng yêu thương đối với con người nhất là đối với người nghèo, người yếu thế trong xã hội. Chỉ tính từ năm 2016 – 2021, các bếp ăn từ thiện trong tỉnh đã cấp gần 2,7 triệu suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo và người cơ nhỡ, trị giá trên 25 tỷ đồng.

Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa của bếp ăn từ thiện, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho hay: Từ khi thành lập đến nay, các bếp ăn từ thiện đã phát huy hiệu quả thiết thực, góp phần chia sẻ khó khăn với bệnh nhân nghèo, giúp họ thêm ấm lòng với những suất cơm nóng hổi, đảm bảo dinh dưỡng nhằm vơi bớt lo lắng, yên tâm điều trị bệnh.

Mô hình bếp ăn từ thiện cũng đã lan tỏa những việc làm thiện nguyện, thông qua đó nhiều mạnh thường quân, nhà hảo tâm đã hỗ trợ thường xuyên cho bếp ăn, giúp hàng trăm suất ăn miễn phí mỗi ngày cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện, trung tâm y tế trong tỉnh. Trong thời gian tới Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để thu hút ngày càng nhiều tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân ủng hộ. Qua đó, bếp ăn từ thiện tiếp tục được duy trì, lan tỏa và nhân rộng vì đây là hoạt động trợ giúp nhân đạo mang lại ý nghĩa nhân văn sâu sắc, hiệu quả thiết thực, góp phần chia sẻ, giúp người bệnh giảm bớt khó khăn trong thời gian điều trị bệnh.

Bếp ăn từ thiện không đơn thuần là những suất ăn miễn phí, tuy có thể không lớn về giá trị vật chất nhưng lại thấm đẫm tình người. Những suất ăn ấy góp phần san sẻ bớt phần nào khó khăn cho những bệnh nhân nghèo, giúp họ có thêm động lực để chiến đấu với bệnh tật.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tánh Linh: Khen thưởng 3 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận
BTO - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tánh Linh vừa tổ chức hội nghị lần thứ 8 để đánh giá kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam huyện, khóa VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan tỏa tình yêu thương con người