Theo dõi trên

Giúp người nghèo vươn lên ổn định cuộc sống

04/08/2022, 05:53

Từ năm 2019 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Gia An, huyện Tánh Linh đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, quan tâm chăm lo đời sống cho người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội.

tang-qua-gia-an.jpg

Mặt trận xã đã cùng với các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” được 178,6 triệu đồng, từ nguồn quỹ này và vận động thêm các mạnh thường quân, doanh nghiệp xây dựng 8 căn nhà, trị giá 309 triệu đồng giúp người nghèo an cư lập nghiệp; thăm, tặng hàng ngàn suất quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ em khuyết tật... nhân dịp lễ, tết. Bên cạnh đó, Mặt trận xã đã cùng với Ban Công tác Mặt trận thôn vận động các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ số tiền hơn 52,5 triệu đồng giúp đỡ các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ.

Song song đó, công tác vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 được quan tâm thực hiện. Mặt trận xã đã phát động toàn dân tham gia đóng góp ủng hộ phòng chống dịch, qua đó đã nhận được sự chung tay tích cực hưởng ứng của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhân dân ủng hộ với số tiền hơn 48 triệu đồng vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, cùng nhiều hiện vật như tiền mặt, khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn, lương thực, thực phẩm tặng cho hộ nghèo, hộ khó khăn, người dân khu dân cư bị phong tỏa, cách ly do dịch, trị giá quy ra thành tiền gần 2 tỷ đồng.

Bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa Mặt trận xã đã phát huy tinh thần tương thân tương ái chăm lo đời sống cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, giúp người nghèo có thêm điều kiện, động lực để vươn lên ổn định cuộc sống.

ĐOÀN TRÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Duy trì và nâng cao chất lượng tỷ lệ tiêm các loại vắc xin
Đó là mục tiêu của UBND tỉnh vừa ban hành trong kế hoạch triển khai chương trình tiêm chủng mở rộng tại Bình Thuận năm 2022
Nổi bật
Lễ viếng các Anh hùng liệt sĩ và Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), sáng nay 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giúp người nghèo vươn lên ổn định cuộc sống