Theo dõi trên

Làng hoa tết ở phường Phú Thủy

12/02/2021, 10:16

BTO- Các vườn hoa nằm bên đại lộ Hùng Vương thuộc khu phố 11, 12 và 13 phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết. Năm nào cũng vào thời điểm cận tết, các loài hoa trong vườn như cúc vạn thọ, cát tường, mào gà và các loài sinh cảnh khác bung lụa khoe sắc.

                                     
      Đông đảo người dân vào vườn mua hoa.

Các chủ vườn mở cửa, vận chuyển hoa đến các điểm bán hoa trong thành phố để bán, đồng thời cho các bạn hàng hoặc người quen gồm cả những ai có nhu cầu vào mua tận gốc.  Ông Huỳnh Văn Tâm – chủ một vườn hoa ở khu phố 11 cho biết: Vườn hoa của ông có đủ loại, ngoài vạn thọ còn có hoa ly, cát tường, mào gà, ớt kiểng,... năm nào cũng mở cửa vào ngày cận tết. Ai có nhu cầu thì cứ vào vườn chọn hoa mang về trưng tết theo ý thích.

                       
      Tự cho hoa vào chậu.

Giá hoa bán tại vườn rẻ hơn trên thị trường, loại trồng trong chậu có giá từ 30.000 - 150.000 đồng/chậu; loại không chậu, nghĩa là trồng trực tiếp dưới đất như cúc vạn thọ 15.000 đồng/cây bao gồm tiền chậu (khách lựa cây ưng ý rồi tự bứng vào chậu có sẵn tại vườn).

Chiều qua 30 Tết (âm lịch), các vườn khá đông khách mua hoa, ngoài khách quen thì có khách lạ. Cô Nguyễn Thị Hoa – phường Phú Hài cho biết, năm nào cô cũng mua hoa ở đây, vừa rẻ vừa tươi đẹp, dễ chăm sóc vì người trồng, trồng sẵn trong chậu, chứ không trồng dưới đất rồi bứng bỏ vào chậu. Mua loại hoa không chậu  ở đây cũng yên tâm vì mình mang về chăm sóc ngay...

Ngoài vườn hoa của ông Tâm, một số vườn hoa khác cũng mở cửa đông khách. Cô Nguyễn Thị Tuyết ở khu phố 13 chia sẻ: Cô mướn đất ở đây trồng gần 4.000 chậu cúc vạn thọ các loại, năm nay dịch Covid-19 nên không có khách TP.HCM đến mua, năm ngoái họ mua nhiều. Khách du lịch khi đi ngang qua cũng vào ngắm vườn hoa và mua hoa.

                       
      Ra cửa tính tiền.

Trước đó, nhiều nhà vườn trồng hoa lo ngại dịch Covid-19 khó khăn cho đầu ra, nhưng đến 30 Tết đã bán gần hết, chỉ còn số lượng không đáng kể để bán ngoài tết khi các gia đình làm lễ hạ nêu cần hoa cúng. Với sức mua này thì người trồng hoa cũng có lời. Ông Tâm chia sẻ, chi phí cho vườn hoa khoảng 50 triệu đồng, khi bán hoa thu về khoảng 80 triệu đồng, trừ vốn ban đầu và chi phí khác cũng có lời.

Trồng hoa mang lại thu nhập, tuy vậy một số nhà vườn lo ngại thời gian tới sẽ không còn nơi để trồng hoa khi nơi đây quy hoạch xây dựng những tòa nhà cao tầng. Nếu có thể thì thành phố nên quy hoạch nơi trồng hoa để vừa có thu nhập cho người dân vừa tạo nên vẻ đẹp thành phố, thu hút khách du lịch.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làng hoa tết ở phường Phú Thủy