Theo dõi trên

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Ramưwan tại Phan Thanh

15/03/2024, 05:04

Sáng ngày 14/3, Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh do đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Ramưwan đồng bào Chăm theo đạo Hồi giáo Bàni trên địa bàn xã Phan Thanh, huyện Bắc Bình.

img_8997.11.jpg
img_8991.111.jpg
Đoàn lãnh đạo tỉnh đã thăm hỏi các vị sư cả, chức sắc tại Phan Thanh.

Đoàn đã đến thăm Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Phan Thanh, Ban điều hành 3 thôn: Cảnh Diễn, Thanh Kiết, Châu Hanh và 3 người có uy tín là ông Đồng Gạch (thôn Cảnh Diễn), ông Nguyễn Văn Trung (thôn Thanh Kiết), ông Xích Ngọc Vàng (thôn Châu Hanh); thăm chùa Châu Hanh và Sư cả Đặng Thi, chùa Thanh Kiết và Sư cả Xích Dự, chùa Cảnh Diễn và gửi quà tặng đến Sư cả Khê Khôi; chúc tết gia đình ông Đặng Chế Hoa - nguyên Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh (thôn Cảnh Diễn) và gia đình Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thanh Mận (thôn Cảnh Diễn).

img_9049.111.jpg
img_8902.jpg
img_8944.111.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh thay mặt đoàn tặng quà cho các sư cả và các chùa.

Tại những nơi đến thăm, đoàn đã thăm hỏi sức khỏe và chúc các vị sư cả, chức sắc tôn giáo cũng như toàn thể tín đồ đón Tết Ramưwan 2024 vui tươi, đầm ấm. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh bày tỏ vui mừng khi năm nay tình hình sản xuất, đời sống của đồng bào Chăm tại Phan Thanh ổn định. Hiện bà con đang thu hoạch vụ lúa đông xuân, với năng suất đạt 8 tạ/sào, giá bán cao. Nhiều tuyến đường đã được trồng hoa và cây xanh làm thay đổi bộ mặt nông thôn. Công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đảm bảo…

img_8976.11.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh bày tỏ vui mừng khi năm nay tình hình sản xuất, đời sống của đồng bào Chăm tại Phan Thanh ổn định

Đặc biệt, năm 2023, Bình Thuận được chọn đăng cai Năm Du lịch quốc gia đã tạo cơ hội để ngành du lịch địa phương có bước phát triển mạnh, mang lại nhiều việc làm cho người dân. Không chỉ tham quan cảnh đẹp mà du khách còn tìm hiểu về những đặc trưng văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc, trong đó có văn hóa dân tộc Chăm. Vì thế, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong rằng, chính quyền địa phương và người dân cùng đồng hành, quyết tâm để tiếp tục giữ vững các tiêu chí nông thôn mới, hướng tới xây dựng nông thôn mới nâng cao; giữ gìn các nghi lễ, nét đẹp truyền thống của dân tộc mình. Tìm hiểu trồng thí điểm những giống lúa mới năng suất cao để nâng cao thu nhập, mang lại cuộc sống đầy đủ hơn. Ngoài ra, các dòng tộc và tín đồ trong xã luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, gương mẫu, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, góp phần cùng với các dân tộc anh em trong tỉnh hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024.

img_9068.jpg
Đoàn đã tới thăm gia đình chính sách

Đáp lại tình cảm của lãnh đạo tỉnh, các vị sư cả, người có uy tín chân thành cảm ơn các cấp chính quyền đã quan tâm đến thăm và chúc mừng nhân dịp Tết Ramưwan. Trong thời gian đến sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động tín đồ chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động sản xuất, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

img_8955.11.jpg
img_9057.11.jpg
Lãnh đạo huyện Bắc Bình tặng quà cho các sư cả và các chùa.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bộ CHQS tỉnh thăm, chúc tết Ramưwan
BTO-Sáng ngày 8/3, Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận tổ chức đoàn cán bộ do Đại tá Trần Đông Thành, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn ra thăm, chúc mừng Hội đồng Sư cả Bà Ni nhân dịp Tết Ramưwan của người Chăm.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Ramưwan tại Phan Thanh