Theo dõi trên

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un viếng các cố lãnh đạo nhân Quốc khánh

10/09/2021, 14:37

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 10/9 đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến cung Ánh Dương để tưởng nhớ cha (Kim Jong-il) và ông nội Kim Il-sung (Kim Nhật Thành), nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Quốc khánh Triều Tiên. 

Ông Kim Jong-un tới đặt hoa tưởng nhớ các cựu lãnh đạo nhân Quốc khánh Triều Tiên. Ảnh: Reuters.

Theo KCNA, cùng đi với ông Kim Jong-un còn có phu nhân Ri Sol-ju, các quan chức hàng đầu của Triều Tiên, bao gồm: Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Hội đồng nhân dân tối cao Choe Ryong-hae, Bí thư phụ trách các vấn đề tổ chức của Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên Jo Yong-won, Tư lệnh quân đội Triều Tiên Pak Jong-chon, người vừa được bầu làm thành viên Đoàn Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên.

Thông tin của KCNA có đoạn: “Tổng Bí thư và phu nhân thành kính tưởng nhớ các nhà lãnh đạo vĩ đại có công xây dựng đất nước của những người dân chân chính, Tổ quốc xã hội chủ nghĩa phồn vinh và để lại cho muôn đời sau ”.

Ông Kim Jong-un tới viếng các cựu lãnh đạo sau khi Triều Tiên tổ chức một cuộc duyệt binh lớn vào rạng sáng 9/9. Đáng chú ý, trong cuộc duyệt binh lần này, Triều Tiên không khoe các các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) và các vũ khí chiến lược như vẫn thường làm.

KCNA xác nhận Chủ tịch Kim Jong-un đã tham dự sự kiện này, song không có bài phát biểu như mọi lần. Thay vào đó, người phát biểu tại lễ duyệt binh năm nay là Trưởng ban Tuyên truyền Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Ri Il-hwan.

Hùng Cường/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un viếng các cố lãnh đạo nhân Quốc khánh