Theo dõi trên

Lắp đặt tấm đan chịu lực tuyến đường Ngã 2 - Mương Mán

22/11/2022, 05:34

Nhiều tấm đan cũ dọc tuyến đường Ngã 2 đi Mương Mán, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam đã được Sở Giao thông Vận tải thay mới, đảm bảo an toàn giao thông, theo mong muốn của người dân.

123456

Tuyến đường Ngã 2 đi Mương Mán là tên gọi quen thuộc của người dân xã Hàm Mỹ khi nói về đoạn đường từ QL1A đi xã Mương Mán. Đây là một trong những tuyến đường trọng điểm kết nối vùng canh tác, đã được thảm nhựa thuận tiện đi lại giao thương hàng hóa. Người dân trong xã rất vui khi không còn cảnh đi lại khó khăn như trước kia.

Tuy nhiên, những năm gần đây cùng với đô thị hóa nhanh, lượng phương tiện giao thông tham gia nhiều làm cho tuyến đường nhanh chóng xuống cấp. Nhất là đoạn đường qua trung tâm hành chính của UBND xã Hàm Mỹ khá đông đúc, nhiều nắp cống thoát nước lề đường bị vỡ, gãy lộ thiên rãnh thoát nước, ảnh hưởng việc đi lại của người dân. “Ban ngày nhìn thấy nắp cống bể, ban đêm không thấy gì rất nguy hiểm”, bà Nguyễn Thị L, ở chợ Hàm Mỹ chia sẻ.

img_1589.jpg
Thay thế tấm đan chịu lực.

Chính vì vậy, đã có đơn phản ánh đến Sở Giao thông Vận tải về nhiều nắp cống từ đoạn UBND xã Hàm Mỹ đến nhà thờ Vinh Lưu bị bể, hư hỏng. Sở Giao thông Vận tải sau đó phối hợp với xã Hàm Mỹ cùng người dân đi kiểm tra thực địa. Qua xác minh nhận thấy những tấm đan bị bể là những tấm không chịu lực do các phương tiện trọng tải lớn lùi xe, quay đầu xe và những tấm không chịu lực khác do nước ứ đọng lâu ngày nên xuống cấp. Đoàn đã ghi nhận hiện trạng và thông báo với người dân sẽ sớm khắc phục.

Sau đó, sở đã sửa chữa, thay mới nhiều tấm, đến nay tiếp tục với một số tấm khác để đảm bảo an toàn giao thông. "Tấm đan mới chịu lực tốt hơn tấm cũ. Toàn đoạn thay khoảng 50 tấm, chủ yếu ở đoạn trung tâm xã", ông Lê Văn Sơn - Tổ trưởng thi công công trình, thuộc Sở Giao thông Vận tải cho biết, đồng thời dẫn chứng cụ thể bằng việc sử dụng thước đo so sánh bề dày tấm đan cũ và mới.

Sở Giao thông Vận tải cho biết, trước mắt thay mới 50 tấm trên tuyến đường, chủ yếu ở những vị trí cần thiết như ngã ba, cổng các trụ sở cơ quan, chợ, trường học... những nơi nhiều phương tiện tham gia. "Nắp cống hư hỏng, một phần do tuyến đường quá tải người tham gia giao thông. Bề mặt của đường chỉ 6m không còn phù hợp với tình hình thực tế hiện nay. Việc thay mới tấm đan này đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông hơn", Trần Nguyễn Hữu Sơn - chuyên viên Phòng Giám sát tuần kiểm Sở Giao thông Vận tải nói.

Được biết, việc sửa chữa này nằm trong kế hoạch phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng và kế hoạch lựa chọn nhà thầu công trình khắc phục bão lũ, sửa chữa đột xuất, đảm bảo giao thông năm 2022; Hạng mục sửa chữa hư hỏng cục bộ nền, mặt đường đoạn Km3+000 ÷ Km6+600; sửa chữa khe co giãn cầu Cháy và rãnh thoát nước, tấm đan đoạn Km0+000 ÷ Km1+500 tuyến QL1A – Mương Mán của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cần làm gấp các nắp cống bị hỏng ở Văn Thánh 2
BT- Đã 5, 6 năm nay, các nắp cống ở khu dân cư Văn Thánh 2 (phường Phú Tài - TP. Phan Thiết) lần lượt bị hư hỏng. Hiện có hơn 50 nắp cống ở các lô X25, M23, M27, M18, V, Q21 bị hỏng nát, nắp này hỏng  không được thay, lâu ngày lại kéo nắp khác hỏng theo. Nắp cống vỡ vụn rớt xuống lòng cống làm chặn đường thoát, nước ứ lại trào ngược lên đường. Điển hình như lô X25, một đoạn đường dài bị nước cống chảy tràn lên lai láng, hôi thối cả khu vực (ảnh). Hay như khúc Q21, một đoạn dài gần 20m do nắp cống bị sập lâu ngày, cây cỏ mọc lên dày đặc, trời mưa to nước không có lối thoát chảy tràn cả vào những nhà bên cạnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lắp đặt tấm đan chịu lực tuyến đường Ngã 2 - Mương Mán