Theo dõi trên

Lầu Năm Góc ký thỏa thuận chế tạo hệ thống phòng không cho Ukraine

28/08/2022, 08:02

Lầu Năm Góc đã ký một thỏa thuận trị giá 182 triệu USD với nhà sản xuất vũ khí Raytheon của Mỹ để sản xuất Hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến quốc gia (NASAMS) cho quân đội Ukraine.

Việc sản xuất vũ khí phòng không tầm ngắn và tầm trung sẽ được tiến hành tại các cơ sở của Raytheon ở Tewksbury, Massachusetts, dự kiến hoàn thành vào ngày 23/8/2024.

Đầu tuần này, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine đã kéo dài hơn 6 tháng. Với giá trị 2,98 tỷ USD, đây là gói viện trợ lớn nhất của Mỹ cho Ukraine cho đến nay và sẽ bao gồm 6 hệ thống NASAMS.

Các hỗ trợ quân sự sẽ được cung cấp tài chính theo Sáng kiến Hỗ trợ An ninh Ukraine (USAI), theo đó, khí tài sẽ được sản xuất riêng cho Kiev và không lấy từ kho dự trữ của Mỹ.

Đầu tháng này, Tạp chí Không quân đã mô tả NASAMS là vũ khí quan trọng có thể giúp lực lượng Ukraine bắn hạ tên lửa hành trình của Nga, loại tên lửa đã tấn công các mục tiêu mà “gần như không bị cản trở”.

Moscow nhiều lần chỉ trích việc Mỹ và các đồng minh cung cấp vũ khí cho Ukraine, cho rằng điều này chỉ kéo dài xung đột và làm tăng nguy cơ xảy ra đối đầu trực tiếp giữa NATO và Nga./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bộ Quốc phòng Mỹ úp mở khả năng cung cấp chiến đấu cơ hiện đại cho Ukraine
Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Colin Kahl ngày 25/8 cho biết, Mỹ đang xem xét cung cấp các máy bay chiến đấu hiện đại cho Ukraine trong bối cảnh xung đột giữa Nga và Ukraine tiếp diễn.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lầu Năm Góc ký thỏa thuận chế tạo hệ thống phòng không cho Ukraine