Theo dõi trên

Lề công viên nhếch nhác

22/10/2024, 09:29

BTO-“Thường ngày đi bộ sáng sớm qua lề Công viên Võ Văn Kiệt (đoạn đường Nguyễn Gia Tú) tôi thường nhặt rác rơi vãi rồi bỏ vào bị hoặc thùng rác công cộng. Nhưng hôm nay hộp xốp và ly nhựa quá nhiều tôi không thể nhặt hết. Tình trạng rác thải đổ vung vãi dưới các gốc cây đoạn lề công viên này tồn tại khá lâu. Rác thải, đồ ăn thừa lâu ngày bốc mùi hôi thối, sáng sớm đi bộ qua đây rất khó chịu…” – Chị N.T.L ngụ trên đường Trương Hán Siêu, phường Phú Thủy (Phan Thiết) chia sẻ.

Để xác thực lời chị N.T.L tôi đến quan sát thấy các gốc cây ngổn ngang hộp xốp, ly nhựa từ các quán giải khát, người đến công viên thải ra. Mặt khác, hệ thống cống thoát nước trên đoạn đường này cũng bị tắc nghẽn, nước mưa, nước thải ứ đọng dài ngày gây mùi hôi thối.

Thiết nghĩ, để giữ vẻ đẹp và môi trường trong lành trong và ngoài công viên, mỗi người đến đây cần có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, bỏ rác đúng nơi quy định; các quán giải khát gần công viên cần bỏ ly nhựa đã sử dụng vào bị đựng rác để cơ quan chức năng dễ thu gom. Mặt khác, chính quyền địa phương tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhỡ các hộ dân gần khu vực công viên chung tay giữ gìn vệ sinh đô thị.

Hộp xốp, ly nhựa và rác đủ loại ngổn ngang dưới các gốc cây (ảnh chụp lúc 7h sáng ngày 22/10/2024)

Cống thoát nước tắc nghẽn

H NHẬT


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phản hồi: Giữ vẻ đẹp Công viên sông Cà Ty
BTO- Báo Bình Thuận điện tử ra ngày 18/7/2024 đăng bài “Hình ảnh chưa đẹp tại góc công viên mới”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lề công viên nhếch nhác