Theo dõi trên

Vẽ cờ Tổ quốc, cờ Đảng trên cửa - thể hiện niềm tự hào dân tộc

23/08/2024, 05:56

Những ngày qua, trên nhiều tuyến đường của thành phố Phan Thiết, như: Nguyễn Trãi, Trương Hán Siêu, Võ Văn Kiệt… nhiều người đã hưởng ứng “làn sóng” vẽ cờ Tổ quốc, cờ Đảng, bản đồ Việt Nam lên cửa cuốn, mái nhà của gia đình.

Những lá cờ mới vẽ trên đường Võ Văn Kiệt – Phan Thiết.

Vẽ cờ Tổ quốc trên mái nhà.

Vẽ cờ đỏ và sao vàng.

Đây là hành động sáng tạo, mới mẻ thể hiện tinh thần yêu nước trong không gian sinh hoạt hàng ngày; thể hiện lòng tự hào dân tộc và chào mừng ngày Quốc khánh 2/9 sắp tớiTheo các chuyên gia xã hội học, nguyên nhân chính khiến xu hướng này ngày càng phổ biến là chạm đến lòng tự tôn dân tộc, tinh thần yêu nước của người dân, nhất là thế hệ trẻ.

Chị Nguyễn Thị Hương, ngụ cuối đường Võ Văn Kiệt chia sẻ: “Cạnh nhà tôi có ba cửa cuốn đều sơn cờ đỏ sao vàng, cờ đỏ búa liềm, người đi đường nhìn vào trông rất đẹp. Đây là một trào lưu góp phần thể hiện, lan tỏa lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc trong dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Mỗi lá cờ khổng lồ trên nóc nhà hay cửa cuốn đều được thực hiện đúng quy định về màu sắc, kích cỡ sao vàng, búa liềm, bảo đảm tính trang nghiêm, mỹ quan”.

Vẽ cờ Tổ Quốc, cờ Đảng hay bản đồ Việt Nam lên cửa và trên mái nhà đang trở thành một hành động thú vị và sáng tạo trong việc thể hiện lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc, Đảng quang vinh. Đây là hình ảnh đẹp thể hiện sự văn minh, tự tôn dân tộc trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày ở các khu dân cư, đường phố.

H. NHẬT


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cần thu dọn xác thuyền dưới chân cầu
BTO-Những ngày này đang là mùa mưa bão. Những cơn mưa lớn bất ngờ ập đến gây ngập úng cục bộ. Trên các triền sông lúc mưa nước chảy xiết đổ ra biển.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vẽ cờ Tổ quốc, cờ Đảng trên cửa - thể hiện niềm tự hào dân tộc