Theo dõi trên

Cần thu dọn xác thuyền dưới chân cầu

13/08/2024, 06:52

BTO-Những ngày này đang là mùa mưa bão. Những cơn mưa lớn bất ngờ ập đến gây ngập úng cục bộ. Trên các triền sông lúc mưa nước chảy xiết đổ ra biển.

Xác thuyền đã mục nát tồn tại nhiều năm sát trụ chân cầu

Xác thuyền mới hư hỏng bỏ dưới chân cầu (ảnh chụp lúc 11 giờ ngày 12/8/2024)

Thế nhưng, dười cầu Trần Hưng Đạo (Phan Thiết) lại tồn tại những chiếc thuyền hư hỏng, mục nát của ngư dân bỏ lại lâu ngày ép sát trụ chân cầu. Khi mưa xuống những chiếc thuyền hư này gây cản trở dòng chảy và ảnh hưởng đến các trụ chân cầu. Ông Nguyễn Thanh Long, ngụ tại phường Đức Thắng chia sẻ: “Đoạn sông Cà Ty từ cầu Trần Hưng Đạo đến cảng vận tải có rất nhiều xác thuyền, thúng chai hư hỏng của ngư dân bỏ lại giữa lòng sông. Nhưng đáng lo nhất là khu vực chân cầu có vài xác thuyền hư hỏng, từ lâu bỏ lại dưới lòng cầu ép sát các trụ bê tông chân cầu gây cản trở dòng chảy rất lớn, nguy cơ gây ảnh hưởng mố cầu và thu hẹp lối đi của tàu thuyền khi qua lòng cầu…”.

Đề nghị cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần có giải pháp thu dọn những xác thuyền dưới lòng cầu Trần Hưng Đạo để bảo đảm thông thoáng cho tàu thuyền lưu thông và an toàn cho các trụ chân cầu trong mùa mưa bão.

H. NHẬT


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hình ảnh chưa đẹp tại góc công viên mới
BTO-Những ngày này ai có dịp đi ngang qua cầu Trần Hưng Đạo không khỏi ngỡ ngàng bởi một công viên mới được hoàn thành chạy dọc theo dòng sông Cà Ty thơ mộng đoạn từ cầu Lê Hồng Phong đến cầu Trần Hưng Đạo (TP Phan Thiết).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần thu dọn xác thuyền dưới chân cầu