Theo dõi trên

Hình ảnh chưa đẹp tại góc công viên mới

18/07/2024, 10:57

BTO-Những ngày này ai có dịp đi ngang qua cầu Trần Hưng Đạo không khỏi ngỡ ngàng bởi một công viên mới được hoàn thành chạy dọc theo dòng sông Cà Ty thơ mộng đoạn từ cầu Lê Hồng Phong đến cầu Trần Hưng Đạo (TP Phan Thiết).

Một số người sinh hoạt, ăn ở tại công viên (ảnh chụp sáng ngày 18/7/2024)

Che bạt, mắc võng ngủ tại góc công viên

Dự án xây dựng kè Công viên sông Cà Ty được khởi công tháng 8/2023 đến nay đã thi công xong, có cảnh quan trang nhã. Dọc công viên có tuyến kè bảo vệ và đường bộ hành dài 356m; các hạng mục công viên cây xanh, hệ thống cấp, thoát nước, hệ thống điện chiếu sáng, bậc thang, bãi đỗ xe, nhà vệ sinh công cộng. Đây là dự án phục vụ người dân và góp phần ổn định bờ sông Cà Ty, bảo đảm khả năng tiêu thoát lũ, giảm ngập lụt. Ngoài ra, bờ kè sau khi được gia cố đã đáp ứng nhu cầu lưu thông đường thủy, cải tạo cảnh quan vệ sinh môi trường, tạo thêm không gian xanh cho trung tâm thành phố du lịch.

Tuy nhiên, những ngày gần đây việc quản lý, tôn tạo mĩ quan cho công viên còn hạn chế. Một số người lang thang cơ nhỡ che bạt, mắc võng, để đồ cá nhân tại góc công viên (phía chân cầu trần Hưng Đạo) gây mất mĩ quan công viên. Ông Võ Ngọc, ngụ tại phường Đức Nghĩa chia sẻ: “Sáng sớm đi thể dục tại công viên mới thật rộng rãi, thoải mái, không khí trong lành. Nhưng hình ảnh không đẹp mắt là một số người lang thang cơ nhỡ sinh hoạt ngày đêm tại công viên, họ treo võng, che bạt, để đồ dùng cá nhân nhếch nhác ngay tại lan can và bậc lên xuống công viên gây mất thẩm mĩ...".

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần kiểm tra và ngăn chặn tình trạng một số người ăn ở, tá túc nhiều ngày tại công viên để giữ mĩ quan và môi trường trong lành của công viên kè sông Cà Ty nói riêng và thành phố du lịch Phan Thiết nói chung.

H. NHẬT


(1) Bình luận
Bài liên quan
Biển cấm, có cũng như không!
BTO-Đó là biển cấm bỏ rác thải được chính quyền địa phương cắm dọc 2 bên quốc lộ 1A, đoạn qua xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc. Tuy nhiên, dưới những biển cấm bỏ rác là những túi rác thải sinh soạt…
Nổi bật
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân Bình Thuận
BTO-Chiều 6/9, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới (gọi tắt Nghị quyết 19) trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hình ảnh chưa đẹp tại góc công viên mới