Theo dõi trên

Lễ hội Nghệ thuật biểu diễn quốc tế lần thứ nhất năm 2023: Khép lại trong sự tiếc nuối

11/12/2023, 10:13

BTO-Lễ hội Nghệ thuật biểu diễn quốc tế lần thứ nhất năm 2023 với chủ đề “Kết nối sáng tạo” đã chính thức khép lại vào tối 10/12, tại thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).

dsc00845.jpg
Đồng chí Dương Văn An (bìa phải) dự bế mạc

 Các đồng chí Dương Văn An - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Võ Thanh Bình -  Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Thuận Bích – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh; Nguyễn Minh – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh đến dự bế mạc.

dsc00882.jpg

Lễ hội Nghệ thuật biểu diễn quốc tế lần thứ nhất năm 2023 diễn ra trong 3 ngày (8- 10/12) với nhiều chương trình và hoạt động đặc sắc, mới lạ. Chương trình đã để lại nhiều cảm xúc, ấn tượng với người dân tỉnh Bình Thuận nói riêng và đông đảo du khách trong nước, quốc tế nói chung. Đặc biệt, lễ hội đã dành được nhiều thiện cảm và mở ra nhiều quan hệ hợp tác bền vững trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn giữa Việt Nam và các quốc gia khắp năm châu.

dsc00906.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh (bìa phải) và ông Bùi Thế Nhân tặng hoa và quà lưu niệm cho đại biểu của Hiệp hội sân khấu biểu diễn thế giới.
dsc00913.jpg
Và các đoàn tham dự lễ hội

Lễ hội đã quy tụ sự tham gia gần 300 diễn viên, nghệ sĩ của các đoàn nghệ thuật đến từ 30 quốc gia trên khắp thế giới. Với không gian chính là sân khấu tại đường Nguyễn Tất Thành và các địa điểm khác trên địa bàn thành phố Phan Thiết. Lễ hội đã mang đến nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc như: biểu diễn đường phố; biểu diễn quốc tế, hòa nhạc hòa bình thế giới ngoài trời và diễu hành; biểu diễn nhạc giao hưởng; đại nhạc hội... Lễ hội còn có hoạt động tập huấn kỹ năng chuyên ngành nghệ thuật biểu diễn cho học sinh, sinh viên...

dsc00860.jpg
Màn biểu diễn của Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh
dsc00862.jpg
Ca nhạc sĩ Thanh Pháp (áo trắng, đứng) trong màn biểu diễn của Nhà hát Ca múa nhạc Biển xanh

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Lemisio Ponifasio, Đại sứ Sân khấu thế giới cho biết: Xuyên suốt lễ hội, chúng ta đã cùng tôn vinh và hòa mình với những người trẻ, những người đứng tuổi, với các nghệ sĩ, nhà sáng tạo văn hóa, những người biểu diễn nghệ thuật và với cả cộng đồng. Nghệ thuật biểu diễn có bản chất độc đáo của nó. Lễ hội lần này sẽ là cầu nối bền vững cho nghệ thuật biểu diễn Việt Nam đến với thế giới, nghệ thuật biểu diễn thế giới đến với Việt Nam. Qua đó mở ra nhiều hy vọng mới cho sự hợp tác và phát triển văn hóa.

dsc00888.jpg
Ông Lemisio Ponifasio, Đại sứ Sân khấu thế giới phát biểu bế mạc
dsc00915.jpg
Ca sĩ Đông Quân
dsc00880.jpg
dsc00891.jpg
Nhóm Mây Trắng

Tại lễ bế mạc, đông đảo khán giả đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc và ấn tượng từ các đoàn nghệ thuật. Nghệ sĩ ở các quốc gia đã cống hiến hết mình trên sân khấu với những màn biểu diễn đậm nét văn hóa bản địa. Đã cống hiến cho khán giả những mảng màu văn hóa đặc trưng, nhiều màu sắc trong âm nhạc lẫn vũ điệu truyền thống. Dịp này, Ban tổ chức đã vinh danh các đơn vị, tổ chức, cá nhân đã có những đóng góp cho sự thành công của lễ hội.

dsc00976.jpg
Màn biểu diễn của đoàn Philippines 
dsc00992.jpg
dsc00987.jpg
dsc01004.jpg

Lễ hội Nghệ thuật biểu diễn quốc tế lần thứ nhất năm 2023 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận tổ chức. Đây là sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 Bình Thuận- “Hội tụ xanh”. Đây là hoạt động nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, góp phần thúc đẩy sự phát triển văn hóa, du lịch trong tiến trình hội nhập và phát triển bền vững của tỉnh Bình Thuận.

dsc01020.jpg
Ca sĩ Hà Minh - Á quân Việt Nam Idol 2023
dsc01013.jpg
Nghệ sĩ guitar Kenja David

Lễ hội là cơ hội để giới thiệu tới bạn bè, du khách trong nước và quốc tế bản sắc văn hóa và tinh hoa nghệ thuật biểu diễn độc đáo của tỉnh Bình Thuận nói riêng, của Việt Nam nói chung. Hơn hết, lễ hội đã đặt nền móng cho việc xây dựng thương hiệu văn hóa, du lịch đặc trưng cho tỉnh, tạo sức hút đầu tư lâu dài, bền vững vào Bình Thuận.

BÀI, ẢNH: QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Các trò chơi đậm “chất biển” trong lễ hội Dinh Thầy Thím
BTO-Như đã trở thành truyền thống, các trò chơi dân gian vốn gắn liền với những sinh hoạt của người dân vùng biển Tam Tân là một phần không thể thiếu trong mỗi mùa Lễ hội văn hóa – du lịch Dinh Thầy Thím.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội Nghệ thuật biểu diễn quốc tế lần thứ nhất năm 2023: Khép lại trong sự tiếc nuối