Theo dõi trên

Lễ kỷ niệm 25 năm Ngày Du lịch chú trọng vào chiều sâu

22/09/2020, 10:40 - Lượt đọc: 86

BTO- UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 25 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 - 24/10/2020). Theo đó, đây là dịp để ôn lại chặng đường hội nhập và phát triển du lịch Bình Thuận 25 năm, tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của ngành du lịch Bình Thuận trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Nâng cao nhận thức, lòng tự hào và tinh thần trách nhiệm của địa phương, các cấp, các ngành, các doanh nghiệp du lịch và nhân dân trong xây dựng và phát triển du lịch Bình Thuận bền vững. Quảng bá du lịch Bình Thuận là điểm đến du lịch an toàn - thân thiện - hấp dẫn, là cơ hội kích cầu du lịch nội địa.

Tuy nhiên, UBND tỉnh yêu cầu khi tổ chức các hoạt động kỷ niệm phải gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép: Vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế hiệu quả. Lễ kỷ niệm với các hoạt động có sự chọn lọc, thiết thực, tạo được hiệu quả và sức lan tỏa trong công tác giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch Bình Thuận tạo cơ hội kích cầu du lịch. Trong đó, sẽ phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức hội thảo phân tích những mô hình quản lý Khu du lịch Quốc gia hiện có, những thuận lợi khó khăn trong quá trình thành lập, điều hành quản lý, rút ra những bài học kinh nghiệm… Công bố Quyết định công nhận Khu Du lịch quốc gia Mũi Né, tỉnh Bình Thuận; tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực du lịch; trao giải thưởng Cuộc thi sáng tác ảnh, video clip, viết bài về Bình Thuận.

Bà Nguyễn Lan Ngọc – Phó Giám đốc Sở VHTTDL, cho biết: Lễ kỷ niệm 25 năm Ngày du lịch Bình Thuận sẽ chú trọng vào chiều sâu, để nâng cao vị thế hình ảnh cho du lịch Bình Thuận. Bên cạnh đó sẽ có nhiều hoạt động lễ hội văn hóa truyền thống, các giải đấu thể thao như gofl, bóng chuyền bãi biển, đua xe đạp… SởVHTTDL có trách nhiệm phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai có hiệu quả các nội dung tại kế hoạch của UBND tỉnh theo đúng tiến độ. Việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 25 năm Ngày du lịch Bình Thuận sẽ được thực hiện trong điều kiện bình thường, tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát. Trường hợp đến thời điểm dự kiến tổ chức các hoạt động mà tình hình dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp thì giao trách nhiệm cho Sở VHTTDL chủ động phối hợp các đơn vị liên quan dừng tổ chức hoặc giảm quy mô tổ chức cho phù hợp với tình hình thực tế.

Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ kỷ niệm 25 năm Ngày Du lịch chú trọng vào chiều sâu