Theo dõi trên

Lễ này đến Phan Thiết ăn hải sản và Check in

27/08/2023, 07:24

Bình Thuận là một trong những trung tâm du lịch của cả nước, với vị trí địa lý thuận lợi và nằm trong địa thế đắc địa của vùng du lịch trọng điểm phía Nam. Bên cạnh địa thế, Bình Thuận còn hấp dẫn du khách bởi sự phong phú của hải sản tươi ngon. Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Bình Thuận còn có nhiều sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp để phục vụ du khách.

Thiên đường của hải sản

image_ext1622624063.jpg

Mũi Né là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh với nhiều cảnh đẹp, bãi biển xanh và đặc biệt là ẩm thực vô cùng phong phú từ nguồn hải sản tươi sống. Du khách khi tham quan, nghỉ dưỡng ở Mũi Né, đều ghé thăm các chợ hải sản, nơi được mệnh danh là thiên đường của hải sản. Một trong những loại hải sản tươi ngon đó phải kể đến đó là tôm hùm, cua, ghẹ, ốc hương, sò và rất nhiều loại cá. Các loại hải sản không chỉ bán ở các vựa hải sản mà còn được bày bán tại các chợ, khu du lịch và các bãi biển. Điều đặc biệt là hải sản ở đây là những sản phẩm của ngư dân địa phương sau một chuyến đánh bắt gần bờ từ 2 - 8 giờ sáng mỗi ngày. Khi du khách đến thành phố Phan Thiết còn có các khu chợ bán hải sản tươi được bày bán nhộn nhịp như: Chợ Phan Thiết, Chợ Hàm Tiến - Mũi Né, Làng chài Mũi Né, Chợ Phú Thủy…. Hải sản tươi ngon có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn để thưởng thức tại chỗ và mua về làm quà khi đến với thành phố biển này. Thành phố Phan Thiết, là đô thị nằm ven biển với nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn. Nằm ở trung tâm của Tỉnh Bình Thuận, Phan Thiết có lợi thế về nguồn hải sản phong phú, đặc biệt là các loại cá biển tươi ngon và đa dạng. Ẩm thực ở Phan Thiết có nhiều món ăn đặc sản nổi tiếng như bánh canh chả cá, nem nướng, bánh căn, chả cuốn, bánh xèo. Hải sản ở đây rất phong phú và đa dạng được chế biến đơn giản nhưng rất đậm đà và ngon miệng phù hợp với tất cả các vùng miền. Những món ăn từ hải sản phổ biến nhất ở Phan Thiết là các món nướng như tôm nướng muối, cá nướng, sò nướng. Các món hấp, món xào, chiên, lẩu cũng rất phù hợp với thực khách. Cách chế biến hải sản ở Phan Thiết thường đơn giản nhưng rất tinh tế để giữ lại được hương vị tươi ngon và đặc trưng của từng loại hải sản. Món lẩu đặc trưng nhất của Phan Thiết mà nhiều nơi khác không có đó là món lẩu thả. Lẩu thả được chế biến từ nhiều nguyên liệu khác nhau nhưng không thể thiếu cá mai, cá đục, cá suốt. Đến Phan Thiết, du khách có thể thưởng thức lẩu thả tại các nhà hàng, khách sạn hay quán ăn ven biển. Món ăn có vị ngọt của cá tươi, vị béo của thịt và các loại rau hòa quyện với nước chấm đặc trưng của ngư dân vùng biển.

Đến các điểm check in mới lạ

image_ktu1622624058.jpg
image_qdd1622624084.jpg

Phan Thiết không chỉ được mệnh danh là thủ phủ của biển xanh, cát trắng, nắng vàng mà còn là trung tâm của chính trị, văn hoá của tỉnh Bình Thuận. Có những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp nên địa điểm check in tại Phan Thiết đã thu hút đông đảo du khách tham quan và là một điểm đến nổi tiếng ở Việt Nam. Phan Thiết còn là nơi lưu giữ những nét văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh. Những địa điểm được mệnh danh là “thiên đường” của check in đó là: Mũi né, Tháp cổ Poshanư, Di tích trường Dục Thanh, Hòn Rơm, Hải đăng Kê Gà, Đồi cát, Dinh Vạn Thuỷ Tú, Bãi đá Ông Địa... Du khách còn có nhiều địa điểm để check in khác khi đến Bình Thuận đó là Bàu Trắng, Mũi Né, Lâu đài Rượu Vang. Điều mới lạ của các điểm check in khi đến Phan Thiết trong dịp quốc khánh 2/9 năm nay đó là cánh đồng quạt gió Phan Thiết. Cánh đồng quạt gió Phan Thiết nằm cách trung tâm thành phố khoảng 15 km về phía đông bắc. Đây là một trong những cánh đồng quạt gió lớn nhất ở Việt Nam với hơn 100 chiếc quạt gió trải dài trên một diện tích lớn. Với thiết kế độc đáo, cánh đồng quạt gió tạo nên một khung cảnh rất đặc biệt và thú vị. Không chỉ mang lại lợi ích kinh tế, cánh đồng quạt gió Phan Thiết còn trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút nhiều du khách tới tham quan và chụp ảnh. Một điểm check in mới lạ khác khi du khách đến Phan Thiết trong dịp quốc khánh 2/9 năm nay đó là Công viên bãi biển Miami Bikini Beach. Bikini Beach Phan Thiết tọa lạc tại một bãi biển dài 7km trên đường Lạc Long Quân, thuộc xã Tiến Thành, thành phố thuộc siêu dự án Novaworld Bình Thuận. Bãi biển có tổng diện tích khoảng 16ha và Bikini Beach là một trong những khuôn viên có tiện ích đặc sắc bậc nhất tại đại dự án này. Du khách đến biển Tiến Thành được vui chơi và check in tại các iconic lần đầu tiên có mặt tại khu vực bãi biển nổi bật như biểu tượng khổng lồ, cánh cửa đỏ kết hợp cùng các địa điểm đầy hấp dẫn như cổng Cầu Vồng, nhà Gỗ hay khung ảnh có logo Novaworld Phan Thiết…

tien-ich-du-an-kdt-novaworld-mui-ne-2022-1536x864.jpg

PHAN LIÊN


(2) Bình luận
Bài liên quan
Bồi dưỡng kỹ năng quản lý nhà hàng khách sạn, homestay, điểm du lịch
Trong 3 ngày từ 22 - 24/8, lớp tập huấn Bồi dưỡng kỹ năng quản lý nhà hàng khách sạn, homestay, điểm du lịch dành cho cộng đồng dân cư địa phương đã diễn ra tại TP. Phan Thiết.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ này đến Phan Thiết ăn hải sản và Check in