Theo dõi trên

Lên án hành vi lừa người bán vé số dạo

18/10/2022, 05:38

Thời gian qua trên địa bàn tỉnh, nhiều người bán vé số dạo trở thành nạn nhân của cướp giật và làm giả vé số trúng thưởng. Nhiều đại lý cho biết gần đây nhiều người bán vé số dạo bị lừa đổi vé số giả trúng thưởng.

20221014_084012(1).jpg
Nhiều đại lý cho biết gần đây nhiều người bán vé số dạo bị lừa đổi vé số giả trúng thưởng.

Báo Bình Thuận số ra 7169, ngày 12/10/2022 đã đưa tin: “Lừa cụ già đổi thưởng bằng vé số giả”. Nạn nhân là ông Nguyễn Thi, 70 tuổi, ở phường Phú Trinh đang bán vé số tại một quán ăn trên đường Tuyên Quang, đã bị một thanh niên lừa đổi 4 tờ vé số giả trúng giải 8.

Trước đó, vụ việc tương tự cũng xảy ở huyện Hàm Thuận Nam. Trong lúc bán vé số tại một quán cà phê ở km23, ông Nguyễn Văn Lý (57 tuổi) được một thanh niên mượn tờ kết quả để dò vé số. Sau đó, người này báo trúng 5 tờ giải 5 với trị giá 1 triệu đồng mỗi tờ và đề nghị đổi thưởng. Sau khi kiểm tra kỹ 4 con số cuối trong dãy số là 3804 trùng với kết quả giải 5, ông Lý đưa cho khách 5 triệu đồng và được người này mua lại 60 tờ vé số.

310918643_5867836113228983_3773862798604639462_n.jpg
Vé số giả trúng thưởng  của đối tượng làm giả mang đi đổi thưởng.

Khi ông Lý đem 5 tờ vé số đến đổi thưởng tại đại lý thì phát hiện đây là vé số giả. Nạn nhân cho biết dù đã kiểm tra kỹ nhưng vẫn sập bẫy kẻ lừa đảo vì vé số photo quá giống. Tuy nhiên, nếu quan sát bằng mắt thường, khi cầm tờ vé trúng giả và tờ vé số thật cùng ngày so sánh thì cả 2 giống nhau về màu sắc, bố cục, chất liệu giấy in nhưng vé giả in không sắc nét bằng. Khi dùng đèn tia cực tím rọi kiểm tra, vé thật có những chi tiết phát quang.

Trường hợp như ông Thi, ông Lý không phải là hiếm mà nhiều người bán vé số dạo khác thời gian qua cũng trong tình cảnh như vậy. Đa phần người bị lừa có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Người may mắn thì nhận được tiền hỗ trợ từ các nhà hảo tâm giúp đỡ, còn phần lớn thì cam chịu. Ngoài sập bẫy thủ đoạn in ấn tinh vi, dán, vẽ thêm nét vào con số trật để thành trúng thưởng người bán vé số dạo còn bị cướp giật. Kẻ cướp giật phần lớn ngồi trên xe máy bao gồm cả xe ôtô, gọi người bán vé số đến mua, rồi rồ ga xe chạy mang theo xấp vé số trước sự hoảng hốt của người bán.

Theo nhiều chủ đại lý vé số trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, nhiều người bán vé số dạo trở thành nạn nhân của những vụ cướp giật và các đối tượng chuyên làm giả vé số trúng thưởng. Đại lý vé số Minh Thảo cho biết, nhiều người bán vé số dạo bị cướp giật, nhất là bị lừa đổi vé số giả, phần lớn là người già bán vé số dạo vì mắt yếu không nhanh nhạy phát hiện vé số giả, khi kẻ lừa đi rồi mới phát hiện thì đã muộn. Bà Võ Thị Đầm (76 tuổi), đại lý cấp 2 ở phường Xuân An cho biết, bà cũng bị lừa mất khoảng 500.000 đồng, bây giờ mỗi lần có ai trúng thưởng đến đổi thưởng tôi xem kỹ trước khi đưa tiền.

“Chúng tôi cũng thường xuyên nhắc nhở người bán. Bây giờ vé số giả như dán, photo ghép không trúng thành trúng thưởng nhiều nên người bán phải cẩn thận xem kỹ trước khi đưa tiền. Ngoài ra phải cảnh giác khi bán vé số cho người ngồi trên xe...”, chủ đại lý vé số Minh Thảo cảnh báo người bán vé số.

LÊ NINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tái diễn tình trạng trẻ em ăn xin, bán vé số
Mặc dù thời gian qua, UBND tỉnh đã tăng cường triển khai nhiều biện pháp nhằm giải quyết vấn đề người lang thang ăn xin, góp phần tích cực xây dựng môi trường phát triển du lịch, bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách, xây dựng hình ảnh, mỹ quan tốt đẹp nơi công cộng của địa phương. Tuy nhiên, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh lại xuất hiện tình trạng trẻ em ăn xin, đi bán vé số hoặc những người phụ nữ mang theo con nhỏ đi bán vé số.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lên án hành vi lừa người bán vé số dạo