Theo dõi trên

Lên án việc lợi dụng vụ tấn công ở Đắk Lắk để xuyên tạc khối Đại đoàn kết toàn dân tộc

16/06/2023, 14:21

BTO-Những ngày qua kẻ xấu không ngừng xuyên tạc, bóp méo sự thật về vụ tấn công 2 trụ sở UBND xã ở Đắk Lắk trên các trang mạng, trong đó trang Voatiengviet.com với bài “Bạo động ở Đắk Lắk: Gốc rễ là người dân tộc không khuất phục, không quy thuận người Kinh?”.

BBC tiếng Việt, RFA, RFI, VOA tiếng Việt, Việt Tân…là những trang chuyên có những bài viết với những luận điệu chống phá Đảng và Nhà nước. Ngoài ra, còn rất nhiều trang lạ khác trên internet, mạng xã hội như “dân luận”, “hóng biến”, “Người Việt Online”, “Nhật ký yêu nước” được các đối tượng thù địch lập ra nhằm mục đích xuyên tạc, chống phá, kích động người dân gây rối trật tự công cộng , hay phá hoại trụ sở cơ quan Nhà nước.

Còn nhớ cũng tháng này cách đây 5 năm, một số lao động ở Bình Thuận, bị kẻ xấu dụ dỗ bằng việc cho tiền, gây rối ở trụ sở UBND tỉnh và huyện Bắc Bình. Sau khi bị bắt, trước vành móng ngựa các bị cáo đều khai do có trình độ thấp, hiểu biết giới hạn ,nên đã bị kẻ xấu lôi kéo, dụ dỗ. Thời điểm này có nhiều bài viết, hình ảnh xuyên tạc Đảng và Nhà nước trên các trang của chúng, phát tán đầy trên mạng, khi ấy chúng ta chưa có Luật An ninh mạng.

Những ngày qua, Đắk Lắk xảy ra vụ tấn công vào 2 trụ sở UBND xã, có rất nhiều  bài viết xuyên tạc chống phá Đảng và Nhà nước ta trên các trang phản động. Nực cười nhất là bài viết có tựa đề “Bạo động ở Đắk Lắk: Gốc rễ là người dân tộc không khuất phục, không qui thuận người Kinh?” trên VOA tiếng Việt. Chúng tự dựng một nhân vật là một nhà thầu xây dựng ở Tây Nguyên không có tên, tuổi trong bài, nói đại ý rằng: gốc rễ của vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk là người Kinh và người đồng bào không hòa hợp, vì người đồng bào muốn cái gì của mình là của mình không muốn người Kinh thay đổi... Cùng với đó là lý lẽ bôi đen hiện thực, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trong khi, thực tế  rõ ràng, Việt Nam có 54 dân tộc anh em sinh sống quây quần bên nhau như “cây một cội, như con một nhà”, luôn tương thân, tương ái giúp nhau cùng phát triển, xây dựng đất nước vững mạnh. Đảng và Nhà nước ta có nhiều chủ trương, chính sách lớn chăm lo cho mọi người dân, nhất là với những người yếu thế, bà con dân tộc, miền núi, vùng sâu, vùng xa. Với mục tiêu làm sao cho bà con có cuộc sống ấm no, ngang tầm hoặc hơn bà con ở vùng, miền khác. Vậy nên người đồng bào dân tộc thiểu số luôn biết ơn Đảng và Nhà nước, không bao giờ có chuyện đi ngược lại ý Đảng.

Đắk Lắk là tỉnh có đông đồng bào dân tộc thiểu số, những năm qua địa phương rất quan tâm đồng bào dân tộc thiểu số với những chính sách phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội cụ thể.Đến nay tỷ lệ hộ đồng bào DTTS nông thôn sử dụng nước hợp vệ sinh ở Đắk Lắk đạt 92,2%. Công tác bảo tồn, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc được đồng bào ủng hộ và thực hiện có hiệu quả.Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đồng bào vùng DTTS ngày càng được đổi mới về nội dung và hình thức;   các chương trình, chính sách giảm nghèo bền vững được triển khai đồng bộ, thực hiện thông qua các chương trình, dự án tại các địa phương; đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn được cải thiện, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở vùng đồng bào DTTS được giữ vững, ổn định.

Vụ tấn công vào trụ sở UBND 2 xã Ea Tiêu và Ea Ktur huyện Cư Kuin hôm 11/6 là ngoài sức tưởng tượng của người dân đồng bào dân tộc thiểu số ở đây. Cơ quan chức năng đang làm rõ động cơ tấn công. Đến nay đã bắt được 50 đối tượng, phần lớn khai có kẻ cầm đầu xúi giục mình thực hiện cuộc tấn công để có cuộc sống" ấm no, giàu sang" hơn. Nhưng trái ngược với những gì các phần tử phản động, cầm đầu phá hoại xúi giục và mong muốn. Hiện nay người đồng bào dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk đang hỗ trợ hết mình cho lực lượng công an bắt các đối tượng, làm rõ động cơ, trả lại môi trường sống bình yên cho buôn làng.

NINH CHINH


(1) Bình luận
Bài liên quan
Truy tố 30 bị can trong vụ gây rối trật tự công cộng trước trụ sở UBND tỉnh
BTO- Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh vừa ban hành cáo trạng truy tố 30 bị can về hành vi gây rối trật tự công cộng trước trụ sở UBND tỉnh vào ngày 10/6.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lên án việc lợi dụng vụ tấn công ở Đắk Lắk để xuyên tạc khối Đại đoàn kết toàn dân tộc