Theo dõi trên

Libya, Italy nối lại các chuyến bay thẳng sau gần 10 năm gián đoạn

01/10/2023, 09:19

Chính quyền Libya thông báo rằng các chuyến bay thẳng giữa Libya và Italy đã được nối lại từ ngày 30/9, sau gần một thập kỷ gián đoạn, bất chấp lệnh cấm bay của Liên minh châu Âu (EU) áp đặt đối với các hãng hàng không Libya.

Truyền thông Libya đưa tin, chuyến bay thẳng đầu tiên từ sân bay Mitiga ở thủ đô Tripoli, Libya đã cất cánh đến thủ đô Rome của Italy trong ngày 30/9, sau khoảng 10 năm bị gián đoạn.

30923_libya_noi_lai_chuyen_bay_thang_dau_tien_toi_italy_sau_10_nam_20230930225928.jpg

Libya nối lại chuyến bay thẳng đầu tiên tới Italy sau 10 năm - Ảnh: Elbalad

Chiếc máy bay của công ty tư nhân MedSky của Libya sẽ hoạt động với tần suất 2 chuyến/tuần đến Rome, vào ngày thứ Bảy và thứ Tư. Trước đó vào tháng 7 vừa qua, chiếc máy bay thương mại đầu tiên của Italy cất cánh từ Rome đã tới thủ đô Tripoli của Libya. Như vậy, Italy trở thành quốc gia châu Âu thứ hai sau Malta có đường bay trực tiếp với Libya.

Từ năm 2014, Cơ quan quản lý hàng không Liên minh châu Âu đã áp đặt lệnh cấm đối với các máy bay Libya bay vào không phận của các nước trong Liên minh, do tình hình chính trị và an ninh bất ổn ở nước này.

Chính phủ Thống nhất Quốc gia Libya, có trụ sở tại Tripoli và được Liên hợp quốc công nhận, cho biết việc nối lại các chuyến bay là một phần trong nỗ lực tăng cường của chính phủ nhằm dỡ bỏ lệnh cấm của châu Âu đối với các hãng hàng không dân dụng Libya. Trước đó vào tháng 7 vừa qua, Italy và Libya đã đồng ý ký kết thỏa thuận mở lại không phận giữa hai nước, đồng thời chọn một hãng hàng không của mỗi nước để nối lại các chuyến bay hai chiều.

Đáng chú ý, quan hệ kinh tế giữa Libya và Italy đã chứng kiến ​​những bước phát triển mạnh mẽ trong năm nay, tiêu biểu là việc ký kết các khoản đầu tư dầu mỏ của công ty Eni của Italy ở Libya trị giá 8 tỷ USD.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổ kho nhiên liệu ở Nagorny-Karabakh, trên 200 người bị thương
Theo các hãng tin AFP và Reuters, đã có hơn 200 người bị thương trong vụ nổ tại kho nhiên liệu ở Nagorny-Karabakh xảy rạng sáng 26/9 (giờ Việt Nam).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Libya, Italy nối lại các chuyến bay thẳng sau gần 10 năm gián đoạn