Theo dõi trên

Liên đoàn Lao động tỉnh: Phát động phong trào “Tháng Công nhân” năm 2016 

09/05/2016, 10:06

BTO - Sáng 8/5, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5 và phát động phong trào “Tháng Công nhân” năm 2016. Đến dự có ông Dương Văn An – Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo công nhân viên chức lao động trên địa bàn tỉnh.

Kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 -1/5/2016), Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn thực hiện hóa mục tiêu “quyền lợi đảm bảo, phúc lợi được tốt hơn” cho người lao động để hàng vạn người lao động không chỉ thừa hưởng quyền lợi hợp pháp từ Đảng và Nhà nước mang lại mà còn có được chính sách phúc lợi tốt hơn từ các doanh nghiệp. Nhân dịp Ngày Quốc tế lao động, các cấp công đoàn tổ chức tốt các hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động để người lao động có thêm cái “Tết lao động” đồng thời trao đổi, thuyết phục người sử dụng lao động thực hiện hoạt động “Cám ơn thành viên” đối với doanh nghiệp.

Thay mặt Ban thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, ông Nguyễn Xuân Phối đã phát động “Tháng công nhân” năm 2016 với các nội dung chủ yếu: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong CNVCLĐ và quán triệt đầy đủ truyền thống đấu tranh cách mạng của giai cấp công nhân, tinh thần đoàn kết quốc tế với phong trào công nhân trên thế giới. Triển khai có hiệu quả 4 chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam; thực hiện kết luận của Bộ Chính trị về đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 20 về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước” cần bám sát thực tiễn việc làm, đời sống, điều kiện lao động và nhu cầu tiếp nhận thông tin của chính người lao động; tạo mối quan hệ hài hòa, tiến bộ và đồng thuận trong hành động giữa người lao động và người sử dụng lao động vì mục tiêu phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững, nâng cao đời sống, môi trường làm việc của công nhân. Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao séc hỗ trợ tiền xây nhà “Mái ấm công đoàn” cho 5 CNLĐ khó khăn về nhà ở, trị giá 30 triệu đồng/căn; trao 50 suất học bổng cho học sinh con công nhân lao động nghèo và 120 suất quà cho công nhân lao động mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 85 triệu đồng. Ngoài ra,  Chi nhánh Xăng dầu Bình Thuận ủng hộ kinh phí 80 triệu đồng cho Quỹ “Mái ấm công đoàn”; chương trình phúc lợi Icare trao nhiều phần quà cho CNLĐ nghèo.

         
   

         

   

      Đông đảo công nhân    viên chức lao động đến tham dự

   

         

   

      Ông Dương Văn An đến    dự và chỉ đạo hội nghị

   

         

   

      Ông Nguyễn Xuân Phối    ôn lại ý nghĩa lịch sử Ngày Quốc tế lao động 1/5 

   

         

   

      Trao séc hỗ trợ tiền    xây nhà “Mái ấm công đoàn” cho CNLĐ khó khăn

   

         

   

      Tặng học bổng cho học    sinh con công nhân lao động nghèo

   

         

   

      Tặng quà cho công    nhân lao động mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động có hoàn cảnh    khó khăn

   

         

         Chi nhánh Xăng dầu    Bình Thuận ủng hộ kinh phí cho Quỹ “Mái ấm công đoàn”

Hà Trúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên đoàn Lao động tỉnh: Phát động phong trào “Tháng Công nhân” năm 2016