Theo dõi trên

Lở đất tại Indonesia, 18 người thiệt mạng

15/04/2024, 14:41

Có 18 người thiệt mạng, 2 người bị thương và 2 người mất tích trong vụ lở đất xảy ra đêm 13/4 tại tỉnh Nam Sulawesi, miền Trung Indonesia.

Mưa lớn trong tuần qua tại Nam Sulawesi đã làm xói mòn đất ở các khu dân cư nằm trên sườn núi, dẫn đến lở đất, chôn vùi nhà cửa của người dân. Hình ảnh về những ngôi làng bị ảnh hưởng cho thấy lực lượng cứu hộ đang rà soát đống đổ nát để tìm kiếm những người sống sót, với những ngôi nhà bị san phẳng, chỉ còn những tấm ván gỗ và bê tông. Các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ cư dân mất tích vẫn đang tiếp tục.

Người phát ngôn cơ quan cứu hộ thiên tai cho biết các nỗ lực ứng phó khẩn cấp rất phức tạp do điều kiện thời tiết xấu và đường sá dẫn vào khu vực bị hư hỏng, khiến các phương tiện, bao gồm cả xe cứu thương, gặp khó khăn trong việc sơ tán nạn nhân. Địa hình khó khăn ở vùng cao và thiếu ánh sáng vào ban đêm cũng khiến hoạt động cứu hộ chậm chạp hơn. Nhu cầu cấp thiết nhất của nhóm cứu hộ là thiết bị hạng nặng để mở đường tiếp cận cho xe cứu thương để sơ tán nạn nhân.

mot-vu-lo-dat-xay-ra-tai-nam-sulawesi-nguon-afp.jpg

Một vụ lở đất xảy ra tại Nam Sulawesi. Nguồn: AFP

Indonesia thường xuyên xảy ra lở đất trong mùa mưa và vấn đề này càng trầm trọng hơn ở một số nơi do nạn phá rừng, mưa lớn kéo dài gây lũ lụt ở một số khu vực của quốc đảo này. Tháng trước lũ quét và lở đất ở Sumatra khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và nhiều người vẫn mất tích. Một vụ lở đất và lũ lụt đã cuốn trôi hàng chục ngôi nhà và phá hủy một khách sạn gần Hồ Toba trên đảo Sumatra vào tháng 12, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng. Mùa mưa ở Indonesia bắt đầu vào tháng 1 với cơ quan khí tượng dự báo sẽ đạt đỉnh điểm trong quý đầu tiên, đặc biệt là trên các đảo Java và Sumatra.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
UAE và Ai Cập đưa 87 tấn hàng cứu trợ đến Gaza
Đây là động thái mới nhất trong sứ mệnh cứu trợ trên không của Các tiểu vương Quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Ai Cập cho Gara. Trước đó hai nước đã thả dù 2.000 tấn hàng xuống Gaza.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lở đất tại Indonesia, 18 người thiệt mạng