Theo dõi trên

Lo tết cho người nghèo Khu phố 11, phường Phú Thủy (Phan Thiết)

01/02/2016, 16:25

 BTO- Tết Bính Thân đang cận kề, mọi người đang khẩn trương chuẩn bị mọi thứ để lo đón tết, vui xuân sao cho đầm ấm, nhiều niềm vui. Nhưng đâu đó vẫn còn những gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, tàn tật, đang chật vật với nỗi lo ngày tết. Mấy ngày qua, Ban mặt trận và các đoàn thể khu phố 11, P. Phú Thủy (TP. Phan Thiết) tích cực vận động, quyên góp, giúp đỡ những phần quà để các gia đình nghèo, khó khăn nơi đây đón tết, vui xuân được no ấm.

                
      
      Những phần quà mang nặng nghĩa tình, giúp người nghèo Khu phố 11 đón    tết, vui xuân được đầy đủ hơn

Như mọi năm, mỗi dịp tết đến, xuân về, chính quyền cùng Ban mặt trận và các đoàn thể khu phố 11, P. Phú Thủy lại tích cực đi vận động tiền, quyên góp quà để tặng cho các gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người tàn tật… đón tết được no ấm. “Để có những phần quà mang nặng nghĩa tình đến các gia đình nghèo, khó khăn như thế, công tác vận động các đơn vị, nhà hảo tâm, mạnh thường quân, các doanh nghiệp được khu phố huy động trước đó cả tháng, kịp hỗ trợ quà cho nhiều người đón tết”, ông Võ Ngọc Lâm – Bí thư Chi bộ khu phố 11, P. Phú Thủy cho biết.

Có mặt tại Hội trường khu phố 11, sáng ngày 22/12 (âm lịch), chúng tôi ghi nhận nhiều gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người tàn tật đến nhận quà tết. Mỗi phần quà gồm: 10 kg gạo ngon, thùng mì tôm, dầu ăn, đường, bột ngọt trao đến tận tay mỗi người. Gặp và tiếp xúc những hoàn cảnh được nhận quà tết, chúng tôi mới cảm nhận được nỗi khổ và sự khó khăn, mà những gia đình nơi đây gặp phải. Gia đình ông Nguyễn Ngọc Thiện, ở khu phố 11, thật đáng thương, bản thân ông phải đi bán vé số từng ngày để lo miếng ăn cho cả gia đình. Chia sẻ cùng ông về chuyện mua sắm lo tết của mình đến đâu, ông Thiện ngậm ngùi nói trong nước mắt: “Giờ phải chạy ăn từng bữa, thì lấy đâu ra tiền để mua đồ lo tết. Mấy ngày cận tết này, được chính quyền, Ban mặt trận khu phố quan tâm hỗ trợ cho những phần quà để đón tết, nhận được quà mới thấy đỡ lo phần nào”.

 Cùng chung với các gia đình được nhận quà tết, gia cảnh bà Lượng Thị Phụng (80 tuổi) ở khu phố lại càng khổ hơn. Bản thân bà hay bệnh tật, phải tốn nhiều tiền lo thuốc điều trị, điều này khiến kinh tế gia đình ngày một khó và bản thân bà không thể lao động bình thường. “Mấy năm qua, gia đình sống trong cảnh thiếu trước hụt sau. Dịp Tết Bính Thân này, được khu phố hỗ trợ cho phần quà vui lắm, phần này sẽ là niềm vui lớn để gia đình đón tết được đầy đủ hơn”, bà Phụng chia sẻ.

Theo ông Võ Ngọc Lâm – Bí thư Chi bộ khu phố 11, P. Phú Thủy cho biết thêm, đến thời điểm này địa phương đã vận động được 70 phần quà để tặng cho các gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, tàn tật đón tết. Bình quân mỗi phần quà trị giá 320.000 đồng (tổng giá trị hơn 20 triệu đồng). Những phần quà tuy nhỏ, nhưng đã kịp thời hỗ trợ đến từng hoàn cảnh khó khăn của địa phương trước khi tết đến, xuân về.

“Những phần quà đến tay các gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Bính Thân, cho thấy sự quan tâm của chính quyền địa phương, tấm lòng nhân ái của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm. Việc làm đầy nghĩa tình này đã trở thành thường niên của khu phố. Với tinh thần của ít lòng nhiều, mỗi người một ít cùng nhau chia sẻ bằng những món quà nhỏ đầy nghĩa tình, giúp các gia đình nghèo, khó khăn cùng nhau đón tết được ấm lòng hơn”. Ông Võ Ngọc Lâm nói.

Nguyên Chân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lo tết cho người nghèo Khu phố 11, phường Phú Thủy (Phan Thiết)