Theo dõi trên

Long trọng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Nhân dân

20/07/2022, 18:30

Chiều nay (20/7), Công an tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Nhân dân (20/7/1962 – 20/7/2022). Tham dự buổi lễ có đồng chí Dương Văn An, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đại tá Trần Văn Toản, Giám đốc Công an tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc và đại diện các phòng nghiệp vụ, công an các địa phương.

Trong 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Cảnh sát nhân dân nói chung và lực lượng Cảnh sát nhân dân Công an tỉnh Bình Thuận nói riêng luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với lý tưởng cách mạng, vì lợi ích quốc gia, dân tộc và gắn bó máu thịt với Nhân dân; luôn khẳng định được vị thế, bản lĩnh và là chỗ dựa vững chắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm TTATXH; lập nên nhiều thành tích, chiến công xuất sắc trên các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng, được Đảng, Nhà nước, Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao và trao tặng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý, xứng đáng là thanh bảo kiếm của Đảng trong đấu tranh phòng chống tội phạm.

z3581409116832_a2f6f13ef2de01d468a15adfbf9bf39d.jpg

Từ năm 1992 đến nay, lực lượng Cảnh sát nhân dân Công an tỉnh Bình Thuận đã tiếp tục phát huy tinh thần mưu trí, dũng cảm, sắc bén về nghiệp vụ, kiên quyết tấn công, trấn áp tội phạm, đạt nhiều thành tích, chiến công xuất sắc được các cấp, các ngành ghi nhận, đánh giá cao và để lại sự tin yêu trong lòng Nhân dân. Lực lượng Cảnh sát đã phát hiện, đấu tranh, làm rõ 11.920 vụ phạm tội về trật tự xã hội, bắt giữ 15.921 đối tượng; triệt phá 1.650 băng nhóm, trong đó có những băng nhóm, đối tượng đặc biệt nguy hiểm, manh động, hoạt động liên tỉnh, sử dụng vũ khí quân dụng, gây ra hàng loạt vụ án. Trong công tác điều tra, xử lý tội phạm, lực lượng Cảnh sát điều tra các cấp đã tiếp nhận, giải quyết 13.724 tố giác, tin báo về tội phạm; tiến hành khởi tố, điều tra, xử lý 10.455 vụ/15.111 bị can bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật. Trong đấu tranh với tội phạm tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường, lực lượng Cảnh sát đã chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý nhiều vụ án, vụ việc tham nhũng, vi phạm trật tự quản lý kinh tế, vi phạm pháp luật về môi trường, góp phần lập lại trật tự kỷ cương, tạo được niềm tin trong cán bộ, nhân dân.

img_4733.jpg
Đại tá Trần Văn Toản, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu ôn lại truyền thống tại buổi lễ

Thời gian tới, tình hình trật tự, an toàn xã hội còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp; tội phạm có xu hướng gia tăng với nhiều phương thức, thủ đoạn mới, tinh vi, phức tạp và tính chất, mức độ ngày càng nghiêm trọng, nguy hiểm hơn, nhất là tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, sử dụng “vũ khí nóng”, ma túy, giết người, sử dụng công nghệ cao, kinh tế, tham nhũng, buôn lậu và các loại tội phạm mới có xu hướng tăng. Để tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, lực lượng Cảnh sát Công an tỉnh Bình Thuận xác định tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: Tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tham mưu, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương của Đảng, Nhà nước, các chỉ đạo của Bộ Công an và Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và bảo đảm TTATXH trong tình hình mới; chú trọng đổi mới toàn diện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả các mặt công tác phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các loại tội phạm, bảo đảm ổn định tình hình ANTT một cách bền vững, lâu dài, xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, an toàn, lành mạnh, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương…

z3581409133464_cdb2a0b7681085247e5de53c8c5307e2.jpg
Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An biểu dương những thành tích đạt được, sự cống hiến, hy sinh của lực lượng Cảnh sát nhân dân tỉnh nhà. Dưới sự lãnh đạo của Đảng suốt chặng đường 60 năm thành lập cho đến nay lực lượng Cảnh sát Nhân dân không ngừng rèn luyện chiến đấu trưởng thành và phát triển lớn mạnh tuyệt đối trung thành với Đảng,  Nhà nước, nhân dân và Chế độ Xã hội Chủ nghĩa, lập được nhiều Chiến công hiển hách, được Đảng, nhà nước, nhân dân ghi nhận và trao tặng nhiều danh hiệu cao quý, xứng đáng với 16 chữ vàng “Cảnh sát Nhân dân mưu trí, dũng cảm vì nước vì dân, quên thân phục vụ”. Trong những thành tích chung đó có sự đóng góp của lực lượng Cảnh sát Nhân dân Công an tỉnh Bình Thuận. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, sự lãnh đạo chỉ huy của các thế hệ lãnh đạo các cấp công an tỉnh, lực lượng cảnh sát nhân dân tỉnh nhà đã từng bước được xây dựng rèn luyện và trưởng thành, tận tâm trong công tác, anh dũng trong chiến đấu, lập được nhiều chiến công đáng tự hào. Khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lực lượng công an tỉnh Bình Thuận ngoài việc đấu tranh để bảo đảm an ninh trật tự còn thể hiện tốt vai trò trách nhiệm là lực lượng tuyến đầu, nòng cốt trong công tác phòng chống dịch Covid-19, góp phần đưa tỉnh nhà sớm trở lại trạng thái bình thường. Những kết quả đó chứng minh sâu đậm hơn bản lĩnh trách nhiệm tinh thần sẵn sàng chiến đấu hi sinh của lực lượng Công an Nhân dân nói chung và lực lượng Cảnh sát nhân dân tỉnh Bình Thuận nói riêng, tô thắm thêm hình ảnh cao đẹp của người chiến sĩ công an  trong lòng nhân dân.

Với tiềm lực và vị thế hiện nay, tỉnh Bình Thuận có rất nhiều cơ hội để tăng tốc, phát triển mạnh mẽ. Để bảo đảm môi trường phát triển thuận lợi, một trong những điều kiện cần thiết đó là an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phải được giữ vững. Cuộc sống bình yên của nhân dân phải được bảo đảm, du khách và các nhà đầu tư phải thực sự an toàn khi đến tỉnh Bình Thuận. Yêu cầu này đòi hỏi lực lượng Cảnh sát nhân dân tỉnh Bình Thuận phải tiếp tục nỗ lực, năng động, sáng tạo hơn, đề cao cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, sớm nhận diện, đấu tranh, trấn áp có hiệu quả các loại tội phạm.

Nhằm phát huy truyền thống và những thành tích đã đạt được để tiếp tục nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của lực lượng công an tỉnh nói chung và lực lượng Cảnh sát Nhân dân nói riêng, Bí thư tỉnh ủy đề nghị cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng Công an nhân dân cần quán triệt sâu kỹ và thấm nhuần quan điểm hoạt động của lực lượng Công an Nhân dân nói chung và lực lượng Cảnh sát Nhân dân nói riêng. Lãnh đạo công an tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện tốt các mặt công tác công an trong tình hình mới, theo chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tập trung tổ chức học tập quán triệt và triển khai thực hiện thật tốt Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh xây dựng lực lượng công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tiếp tục làm tốt công tác dự báo tình hình, nắm chắc địa bàn, lĩnh vực, đối tượng, đặc biệt là những diễn biến xu hướng tội phạm nổi lên trên địa bàn để tham mưu, chỉ đạo giải quyết ổn định tình hình. Mục tiêu cao nhất là giữ vững ổn định để phục vụ phát triển xã hội của tỉnh nhà. Tuyệt đối không để Bình Thuận trở thành địa bàn phức tạp về tội phạm và tệ nạn xã hội. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức kiện toàn bộ máy công an tỉnh theo hướng tinh, gọn, mạnh với phương châm: Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở. Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng quản lý cán bộ. Tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng phong cách Người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. Cán bộ chiến sĩ công an tỉnh Bình Thuận phải có “trái tim nóng, cái đầu lạnh, đôi chân vững chắc, có bàn tay sạch và biết trọng danh dự” như lời căn dặn của đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và phải được nhân dân tỉnh nhà tin tưởng yêu thương quý trọng.

img_4743.jpg
Trao bằng khen của Bộ Công an cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
img_4754.jpg
Trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Cũng nhân dịp này, Công an tỉnh đã trao Bằng khen của Bộ Công an cho 2 tập thể, 2 cá nhân; trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 32 tập thể, 38 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đặc biệt nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân.

NGUYỄN LUÂN

Bài liên quan
Công an tỉnh công bố các Quyết định về công tác cán bộ
Nhằm kiện toàn đội ngũ cán bộ, lãnh đạo, chỉ huy trong Công an toàn tỉnh để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác Công an trong tình hình mới. Chiều ngày 4/7/2022, Công an tỉnh đã tổ chức Lễ Công bố các quyết định của Giám đốc Công an tỉnh về việc bổ nhiệm, điều động và giao nhiệm vụ phụ trách cho 8 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy Công an các đơn vị, địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Long trọng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Nhân dân