Theo dõi trên

Lũ lụt ở Iran khiến ít nhất 53 người chết

31/07/2022, 19:56

Lũ lụt do mưa lớn gây ra khiến ít nhất 53 người thiệt mạng ở Iran trong mấy ngày qua.

Tổ chức cứu trợ và Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Iran cho biết hàng chục người vẫn mất tích sau hai ngày lũ lụt, hàng nghìn người bị mất nhà cửa đang phải đi lánh nạn. Mưa lũ gây gập lụt ảnh hưởng tới 400 thị trấn ở 18 tỉnh của Iran.

lu_lut_iran.png
Sự tàn phá sau trận lụt ở Firuzkuh, phía đông Tehran, Iran ngày 30/7. (Nguồn: Reuters)

Khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Firouz Kooh, ở chân núi Alborz phía Đông Bắc thủ đô Tehran, nơi có ít nhất 10 người chết. Lũ lụt vẫn đang tàn phá các khu vực phía bắc của tỉnh Tehran. Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã ra lệnh cho các bộ trưởng, người đứng đầu các tổ chức trên cả nước huy động tất cả các phương tiện để khắc phục hậu quả của mưa lũ. Tuần trước, 22 người chết trong trận lũ quét ở tỉnh Fars, miền Nam Iran.

Iran đã phải chịu đựng những đợt hạn hán và lũ lụt trong thập kỷ qua. Hiện tượng này càng trở nên tồi tệ hơn do tác động của biến đổi khí hậu gây nắng nóng và mưa lớn./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Quan hệ Nga - Trung phát triển năng động bất chấp địa chính trị khó khăn
Ngày 28/7, bên lề cuộc họp Hội đồng Ngoại trưởng Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) tại Uzbekistan, Ngoại trưởng Nga và người đồng cấp Trung Quốc đánh giá quan hệ 2 bên phát triển năng động bất chấp tình hình địa chính trị khó khăn.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lũ lụt ở Iran khiến ít nhất 53 người chết