Theo dõi trên

Lượng khách đến Bình Thuận tăng mạnh

03/07/2023, 05:48

Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh diễn ra khá sôi động với lượng khách tăng mạnh. Toàn tỉnh đón 4,46 triệu lượt khách, tăng 86% so với cùng kỳ năm 2022 (đạt 66% kế hoạch năm). Trong đó, khách du lịch quốc tế đạt 133.000 lượt khách, tăng 5 lần so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 11.348 tỷ đồng, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2022.

dsc_2481.jpg
dsc_2599.jpg

Bên cạnh các yếu tố lợi thế về thiên nhiên, khí hậu, lượng du khách tăng mạnh là do Bình Thuận đã và đang triển khai hoàn thiện kết cấu hạ tầng về giao thông; chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, tận dụng cơ hội từ tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, Vĩnh Hảo - Phan Thiết được khánh thành, đi vào hoạt động, rút ngắn thời gian di chuyển của du khách. Cùng với đó, việc tổ chức thành công lễ khai mạc và các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” đã trở thành cơ hội lớn để du lịch Bình Thuận trở thành điểm sáng trong phát triển du lịch miền Trung và cả nước.

dsc_0531.jpg
dsc_6751.jpg
dsc_0643.jpg

Năm 2023 được xác định là năm để ngành du lịch cả nước phục hồi mạnh mẽ. Trong bối cảnh đó, Bình Thuận đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến phát triển du lịch gắn với triển khai công nghệ số, hệ thống du lịch thông minh phục vụ xúc tiến du lịch, đảm bảo tính tiện ích, hấp dẫn thu hút lượng khách lớn từ các tỉnh đến tham quan, nghỉ dưỡng, nhất là vào các ngày lễ, tết.

Công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về đảm bảo an toàn du khách, an ninh trật tự, giá cả, vệ sinh môi trường tại các khu du lịch cơ bản được đảm bảo. Các tuyến du lịch mới được hình thành và phát triển mạnh, thu hút lượng lớn du khách đến tham quan như: Tuyến du lịch đảo Phú Quý, Khu Di tích căn cứ Tỉnh ủy trong kháng chiến chống Mỹ…

Để hoàn thành mục tiêu thu hút 6,7 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế là 220.000 lượt và tổng thu từ khách du lịch năm 2023 đạt 15.900 tỷ đồng. Từ đây đến cuối năm, ngành du lịch tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch với nhiều hình thức, nhiều kênh nhằm phát triển thị trường khách du lịch mới.

Cụ thể, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện các giải pháp đồng bộ, rà soát một cách tổng thể cơ sở vật chất, hạ tầng, dịch vụ kinh doanh phục vụ du lịch nhằm xây dựng hình ảnh điểm đến “An toàn - thân thiện - hấp dẫn - chất lượng”, giữ vững thương hiệu du lịch Bình Thuận. Cùng với đó, sở chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp tục đầu tư phát triển các loại hình du lịch mới, hấp dẫn; đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách, đồng thời tham mưu UBND tỉnh tổ chức thành công các hoạt động còn lại của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Còn UBND các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về môi trường du lịch; tăng cường quản lý, đảm bảo các mặt an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, cứu nạn, cứu hộ ở các điểm tham quan, du lịch, bãi tắm ven biển; có biện pháp đối với việc xả rác của người dân và du khách, đồng thời trang bị đủ thùng rác, có thông điệp giữ vệ sinh công cộng tại các điểm tham quan du lịch ở địa bàn.

ĐÌNH HOÀ


(2) Bình luận
Bài liên quan
Bình Thuận khảo sát tour du lịch nông nghiệp Đồng Nai
Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận vừa có chuyến tham gia khảo sát tour “du lịch nông nghiệp” và sản phẩm trải nghiệm “vườn trái cây” tại Đồng Nai. Tham gia đoàn khảo sát còn có đại diện ngành du lịch các địa phương có mô hình du lịch nhà vườn và doanh nghiệp lữ hành trong tỉnh.
Nổi bật
Dân vận khéo ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thấm nhuần lợi dạy của Bác: Việc dân vận rất quan trọng. “Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền, Ban công tác Mặt trận bản 1, xã La Ngâu, huyện Tánh Linh đã triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lượng khách đến Bình Thuận tăng mạnh