Theo dõi trên

Lượng tìm kiếm về Phú Quý tăng vọt 180%

25/10/2023, 10:34

BTO-Nền tảng du lịch Agoda vừa công bố danh sách “Vietnam’s New Horizons” tổng hợp những điểm đến mới nổi, thu hút sự quan tâm ngày càng lớn từ du khách trong và ngoài nước. Trong đó Phú Quý-hòn đảo có bãi biển tuyệt đẹp, thiên nhiên hoang sơ, cùng các căn nhà homestay ấm cúng, đã ghi nhận lượng tìm kiếm tăng vọt 180% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số liệu thống kê của địa phương cũng ghi nhận: 9 tháng đầu năm nay, Phú Quý đón gần 150 ngàn du khách (tăng hơn 61 ngàn lượt khách so với cùng kỳ năm ngoái), trong đó có hơn 2.200 khách nước ngoài. Tuyến vận tải Phan Thiết - Phú Quý có 5 tàu cao tốc (sức chứa 250-600 khách) hoạt động ổn định, an toàn, hàng ngày đều có các chuyến ra Phú Quý và vào Phan Thiết, đáp ứng nhu cầu đi lại và rút ngắn thời gian cho du khách. Đảo đã có 150 cơ sở lưu trú, với 650 phòng, loại hình homestay phát triển mạnh. Các dịch vụ du lịch như cho thuê xe máy, ăn uống, chéo ván Sup, lặn biển… phát triển đáp ứng nhu cầu vui chơi của khách. Hoạt động du lịch diễn ra an toàn, ổn định, không có hiện tượng chặt chém, chèo kéo khách, vệ sinh môi trường bảo đảm.

dfdfdfggfg.jpg
Du khách ra đảo Phú Quý. Ảnh minh họa IT

  Ngoài các ấn tượng tốt đẹp về hòn đảo này, du khách đã từng đến Phú Quý đều mong muốn Phú Quý cố gắng giữ được hình ảnh xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện của mình. Bởi vì bài học phát triển “quá nóng” của “đảo ngọc” Phú Quốc vẫn còn đó.

KHÔI NGUYÊN


(1) Bình luận
Bài liên quan
Tiềm năng phát triển giao thông hàng hải
Vùng biển và ven biển Việt Nam án ngữ trên con đường hàng hải và hàng không huyết mạch thông thương giữa Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, giữa châu Âu với Trung Quốc, Nhật Bản và các nước trong khu vực. Điều kiện tự nhiên của bờ biển Việt Nam là tiềm năng to lớn cho ngành giao thông hàng hải phát triển.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lượng tìm kiếm về Phú Quý tăng vọt 180%