Theo dõi trên

Mang xuân ấm đến trẻ em nghèo

22/01/2024, 14:54

Mùa xuân - mùa của sức sống mới, mùa của yêu thương. Với các em thiếu nhi, ngày xuân, ngày tết là dịp các em rất trông ngóng bởi đây là lúc các em được nghỉ ngơi, được mua sắm đồ đẹp, được ăn ngon, được đi chơi, chúc tết và nhận lì xì. Tuy nhiên, những niềm vui tưởng chừng giản đơn đó của các em, đặc biệt với trẻ em hoàn cảnh khó khăn sẽ khó trở thành hiện thực nếu không có sự giúp sức của cộng đồng xã hội.

Khoảng nửa tháng nữa sẽ đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thời điểm này, dù tất bật với công việc cuối năm nhưng nhiều đơn vị, cơ quan, Hội đoàn thể đã và đang tích cực tổ chức nhiều hoạt động, vận động những tấm lòng thơm thảo nhằm chuẩn bị những món quà mùa xuân dành tặng cho các em thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Với thông điệp “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Mọi người, mọi nhà đều có tết”, nhiều phần quà, suất học bổng cũng như thẻ bảo hiểm y tế đã được nhiều đơn vị, các tổ chức hội gửi tặng đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, trong đó không thể thiếu các em học sinh nghèo hiếu học với mong muốn các em có một cái tết ấm áp hơn.

the-bhyt-nguyen-du-4.jpg
Trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường THCS Nguyễn Du.

Mới đây, tại chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng quân dân – Tết Nhân ái” do Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp tổ chức tặng 13 suất học bổng “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn biên phòng” của học kỳ 1 năm học 2023 – 2024 cho 13 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Những suất học bổng ấy do các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng đóng góp sẽ đồng hành cùng các em đến hết năm học cấp 3, góp phần giúp các em vững tâm vượt qua khó khăn tiếp tục đến trường. Hay như Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động Quỹ XHTT Tâm Nguyện Việt (TP. Hồ Chí Minh) trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế và 10 phần quà tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Nguyễn Du. Còn với Tỉnh đoàn cũng có nhiều hoạt động dành cho các em thiếu nhi học sinh, sinh viên như trao 150 phần quà tết cho các em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường tiểu học Sa Ra (Hàm Thuận Bắc).

Đồng thời hỗ trợ, bố trí địa điểm ăn uống cho các chuyến xe chở sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động xa nhà, có hoàn cảnh khó khăn từ TP. Hồ Chí Minh về quê đón tết tại các tỉnh miền Trung. Và còn nhiều đơn vị, cơ quan, các hội thiện nguyện, mạnh thường quân đã và đang ra sức kêu gọi vận động, thực hiện nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

xuan-bp-tet-nhan-ai-vinh-tan-6.jpg
Trao học bổng "Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” cho 13 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong chuỗi hoạt động sôi nổi hướng về học sinh nghèo trong dịp tết cổ truyền ấy, cùng chung tay với cơ quan, đơn vị, đoàn thể, nhiều trường học đã tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, các mạnh thường quân… góp sức chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hay tổ chức chương trình thể thao, văn nghệ gây quỹ giúp đỡ học sinh nghèo cũng là hoạt động được nhiều trường tổ chức trong dịp này. Tất cả số tiền thu được qua sự ủng hộ của mọi người sẽ trở thành những phần quà dành tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn… Với tinh thần san sẻ yêu thương, hàng ngàn phần quà tết đã được trao tận tay học trò nghèo. Giá trị vật chất mỗi phần quà cho các em có thể không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm của thầy cô đối với học sinh và cổ vũ các em vượt qua mọi khó khăn.

phan-boi-chau.jpg
Công đoàn Trường THPT Phan Bội Châu tổ chức giải thể thao gây quỹ trao quà tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Một mùa xuân mới lại về. Nụ cười hân hoan, ánh mắt rạng rỡ của các em thiếu nhi, học sinh nghèo hiếu học khi nhận được sự quan tâm, động viên của các tổ chức, cá nhân đã tỏa thêm hơi ấm, tô thắm sắc xuân để mùa xuân của các em thêm trọn vẹn và hạnh phúc. Đây chính là nguồn động viên lớn lao để học trò nghèo tiếp tục phấn đấu vượt qua mọi trở ngại, vững bước đến trường.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Triển khai nhiều dự án bảo trợ cho trẻ em
Thông tin từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, năm 2023, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh thực hiện 2 dự án “Bảo trợ trẻ em” và “Hỗ trợ trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh” phi Chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mang xuân ấm đến trẻ em nghèo