Theo dõi trên

Triển khai nhiều dự án bảo trợ cho trẻ em

04/01/2024, 05:34

Thông tin từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, năm 2023, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh thực hiện 2 dự án “Bảo trợ trẻ em” và “Hỗ trợ trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh” phi Chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Dự án do UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt theo Quyết định số 1386 về việc phê duyệt khoản viện trợ từ Tổ chức World Share Corporation (World Share) thực hiện tại huyện Bắc Bình và huyện Tánh Linh; Quyết định số 2404 về việc phê duyệt tiếp nhận khoản viện trợ từ Tổ chức VinaCapital Foudation để thực hiện dự án “Hỗ trợ trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh”.

qbtte-3-.jpeg
Tổ chức World Share trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó. 

Với mục tiêu hỗ trợ cho học sinh nghèo vượt khó, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thông qua việc trao học bổng, hỗ trợ dụng cụ học tập, thực phẩm, đồ dùng vệ sinh cá nhân, khẩu trang cho trẻ em tại huyện Bắc Bình và huyện Tánh Linh, để các em được tiếp tục đi học và có thêm niềm tin vào cuộc sống để theo đuổi ước mơ của mình. Trong năm 2023, tổ chức World Share đã tổ chức 4 đợt hỗ trợ cho trẻ em của 2 huyện thuộc dự án với tổng kinh phí hỗ trợ trong năm là hơn 2,5 tỷ đồng. Có 396 trẻ em được dự án hỗ trợ, bao gồm 196 trẻ em của huyện Bắc Bình và 200 trẻ em của huyện Tánh Linh.

Riêng dự án “Hỗ trợ trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh” của Tổ chức VinaCapital Foudation (VCF) nhằm thực hiện các hoạt động hỗ trợ khám sàng lọc và hỗ trợ kinh phí phẫu thuật tim cho trẻ em sau khi có chỉ định phẫu thuật tim bẩm sinh đối với các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, qua đó giúp các em được phát triển khỏe mạnh về thể chất, tinh thần. Năm 2023, Tổ chức VinaCapital Foudation (VCF) đã hỗ trợ kinh phí phẫu thuật cho 8 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh với tổng kinh phí hơn 205 triệu đồng.

Ngoài ra, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tham mưu cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trình Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 620 về việc phê duyệt khoản viện trợ từ tổ chức Children Action để thực hiện dự án Hỗ trợ trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh và hỗ trợ học tập với tổng giá trị hơn 2,2 tỷ đồng. Đây cũng là khoản viện trợ không hoàn lại, không vốn đối ứng, không vì mục đích lợi nhuận dưới mọi hình thức. Trong năm, dự án đã thực hiện hỗ trợ cho 9 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh được phẫu thuật với tổng kinh phí hỗ trợ là gần 450 triệu đồng và trao hỗ trợ trực tiếp 11.000 tập học sinh cho 550 em với tổng kinh phí là 66 triệu đồng. Thông qua các dự án nhằm tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho mọi trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống để các em được học tập, được chăm sóc sức khỏe, được phát triển toàn diện về thể chất và trí lực.

K.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan

Tọa đàm tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái
BTO-Sáng 15/12, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ thành phố Phan Thiết tổ chức tọa đàm với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai nhiều dự án bảo trợ cho trẻ em