Theo dõi trên

“Mẹ đỡ đầu” – Điểm tựa trẻ mồ côi

21/08/2023, 08:59

Bà Võ Thị Rợ 74 tuổi, ngụ thôn 4, xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc cho biết: Năm 2009, người con dâu của bà là Hoàng Thị Kim Bình mất khi vừa 34 tuổi, bỏ lại 2 người con còn thơ dại là: cháu Nguyễn Duy Mạnh vừa được 18 tháng tuổi và cháu Nguyễn Thị Thu Hà vừa vào mẫu giáo.

Từ đó, cuộc sống của 2 cháu dựa vào sức lao động, làm thuê của người cha là Nguyễn Minh Hùng. Tưởng cuộc sống gia đình Hùng sẽ dần ổn định, nuôi 2 cháu Hà và Mạnh ăn học nên người. Nhưng rồi điều không may mắn lại ập đến vào cuối năm 2022, Hùng qua đời sau cơn bạo bệnh. Trong căn nhà nghèo, 2 cháu nội còn thơ dại, tài sản không có gì ngoài  bàn thờ cha, mẹ nên bà nội phải đến chăm sóc.

vlcsnap-2023-08-17-21h11m54s169.png

Chị Lê Thị Thanh Vân – Chủ tịch Hội LHPN xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc chia sẻ: Thực hiện Chương trình "Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, từ năm 2022 đến nay, Hội đã nhận đỡ đầu 3 trẻ mồ côi của 2 gia đình, mỗi tháng vận động các nhà hảo tâm, các cơ quan, doanh nghiệp mạnh thường quân, tặng quà cho 3 cháu, trị giá 1 triệu đồng/tháng. Trong đó, hỗ trợ 2 cháu Hà và Mạnh các nhu yếu phẩm với tổng trị giá khoảng 500.000 đồng/tháng, nhờ đó, cuộc sống và việc học tập của 2 cháu được ổn định.

Việc làm thiết thực, giàu lòng nhân ái này của Hội LHPN xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc đã truyền đi thông điệp mạnh mẽ về tình người, tình đoàn kết, vừa xoa dịu nỗi đau, vừa trở thành điểm tựa vững chắc để các trẻ mồ côi vượt qua hoàn cảnh khó khăn,  nên được cán bộ, hội viên, các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hưởng ứng với tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng, vì tương lai và hạnh phúc của trẻ thơ; góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, để không ai bị bỏ lại phía sau.

NGUYỄN THƯỜNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tặng 80 phần quà và trao nhà cho người nghèo
Hưởng ứng "Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam" năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bắc Ruộng, huyện Tánh Linh cùng với Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ xã và mạnh thường quân vừa trao tặng 80 phần quà, mỗi phần 300.000 đồng gồm các nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, nước tương, dầu ăn... cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam tại địa phương.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Mẹ đỡ đầu” – Điểm tựa trẻ mồ côi