Theo dõi trên

Miệt mài đường hoa Xuân lúc 0 giờ

13/01/2023, 14:44

BTO-Từ 17 âm lịch, nguyên cả đoạn đường hơn nửa km đã gần như chứng kiến những bữa cơm tối muộn màng, tiếng còi tút tắt của xe cẩu, tiếng mỏ hàng phát ra những đóm sáng lẻ loi trong đêm.

Chùm ảnh:

unnamed-12.jpg

Thành phố chìm trong sự tĩnh lặng, thi thoảng vài chiếc xe máy của những người mưu sinh muộn màng. Công trường thi công đường hoa xuân Quý Mão – Nguyễn Tất Thành vẫn nhộn nhịp, tiếng bộ đàm điều khiển của anh Ba Nghệ - Phạm Anh Tuấn, người thực hiện công trình.

unnamed-5.jpg
unnamed-6(1).jpg

Còn 5 ngày nữa đường hoa Xuân Quý Mão 2023 - Tp. Phan Thiết chính thức khai trương và đón chào khách du Xuân. Để kịp tiến độ, gần 30 công nhân, kỹ thuật đã gần như thức trắng đêm để hoàn thiện công trình. “Có những đêm 4 giờ sáng mới được ngủ chút. Anh em cố gắng hoàn thành trước những công đoạn khó và nặng nhất, đó là mô hình cối xay gió, máy bay. Đây là phân đoạn khó khăn, dùng cần cẩu vì phải đưa lên cao gần 20” – anh Tuân chia sẻ.

unnamed-10.jpg
unnamed-11.jpg
unnamed-9(1).jpg

Hơn 0 giờ ngày 13/1, 4 chiếc máy bay đã được lắp đặt cố định trên đường băng một cách công phu. Hoạ sĩ Phạm Anh Tuấn nói: “Vì thời gian eo hẹp nên đã huy động 30 công nhân vừa ở xưởng vừa thi công. Mừng là anh em gắn bó ngay từ công trình đầu tiên, nên hiểu tính chất công việc, dù ở nhiều địa phương khác nhau như TP. HCM, Lâm Đồng, Đak Lak…”

unnamed-1.jpg
Những hình ảnh trong đêm
unnamed-4.jpg
Giữ chặt dây cáp trong lúc lắp đặt mô hình máy bay
unnamed-7(1).jpg

unnamed-8(1).jpg
unnamed-11.jpg

Khi chiếc máy bay cuối cùng được hoàn tất đưa lên đường băng, cũng đã hơn 1 giờ sáng. Anh em công nhân mới thở phào. “Đây là công đoạn khó nhất rồi anh, nhưng ổn định thì đã mừng lắm rồi, tối mai sẽ sắp đặt các phân đoạn tiểu cảnh khác” – Anh Tuấn chia sẻ

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
TP Hồ Chí Minh chăm lo Tết cho công nhân khó khăn bằng tặng vé máy bay, vé xe
Những ngày này, không khí Tết đến xuân về rộn rã mọi nẻo đường. Với những công nhân khó khăn, tình yêu thương của người thân, sự quan tâm của cộng đồng, các tổ chức đã tiếp thêm niềm tin để họ nỗ lực phấn đấu, vượt khó vươn lên trong cuộc sống và trước mắt là đón Tết cùng mọi người.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miệt mài đường hoa Xuân lúc 0 giờ