Theo dõi trên

Mỗi huyện, thị, thành phố phải có thêm một xã không có ma túy

25/07/2023, 14:33

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị trực tuyến đánh giá tình hình phòng chống ma túy (PCMT) 6 tháng đầu năm, xác định nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023; cho ý kiến tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong PCMT và quản lý người nghiện trên địa bàn tỉnh, diễn ra sáng 25/7.

Dự hội nghị còn có đồng chí Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận, các đoàn thể - chính trị xã hội tỉnh; Bí thư Đảng ủy các xã, phường, thị trấn trọng điểm về ma túy.

Đến thời điểm này toàn tỉnh có hơn 2.100 người nghiện ma túy và 958 người sử dụng trái phép chất ma tuý có hồ sơ quản lý. Toàn tỉnh còn 16 xã, phường, thị trấn (gọi chung là xã) không có tệ nạn ma túy (tăng 3 xã so với cùng kỳ); 77 xã không phải trọng điểm về ma túy (tăng 19 xã); 31 xã trọng điểm về ma túy (giảm 22 xã). Trong 6 tháng, lực lượng Công an toàn tỉnh trực tiếp phát hiện, triệt phá 261 vụ/423 đối tượng vi phạm các tội về ma túy, tăng 11 vụ/109 đối tượng so với cùng kỳ. Bộ đội Biên phòng tỉnh đã bắt giữ, khởi tố và chuyển cơ quan điều tra Công an các cấp 21 vụ/23 đối tượng. Cơ sở điều trị nghiện ma túy tỉnh được mở rộng, nâng công suất tiếp nhận từ 400 lên 600 người nghiện. Công tác truy tố, xét xử được đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo giải quyết kịp thời, nghiêm minh.

z4545825720062_04f46def84f5b8c6c9cfb5b8e710675e.jpg
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoài Anh đánh giá cao nỗ lực của các ngành, địa phương đạt được trong PCMT. Nổi bật, nhiều xã đã được chuyển hóa thành công, nâng số xã, phường, thị trấn không có tệ nạn ma tuý từ 13 lên 16; 90% người nghiện và sử dụng ma tuý có hồ sơ quản lý được tiếp cận các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ điều trị cai nghiện; toàn tỉnh không có tụ điểm phức tạp về ma tuý. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng lưu ý, tội phạm và tệ nạn ma túy vẫn diễn biến phức tạp; công tác phòng, chống ma túy có lúc, có nơi còn hạn chế; hiệu quả cai nghiện thấp, tỷ lệ tái nghiện cao. Do vậy, các ngành, địa phương phải tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế đã chỉ ra. Các cấp uỷ tiếp tục thực hiện nghiêm túc chế độ định kỳ nghe và cho ý kiến về công tác đấu tranh PCMT; đề cao vai trò của người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền, bí thư chi bộ, trưởng thôn, khu phố trong PCMT; không khoán trắng nhiệm vụ PCMT cho lực lượng chức năng.

Đồng thời, làm tốt công tác kiểm tra, giám sát nhiệm vụ PCMT trên địa bàn và lĩnh vực được phân công phụ trách. Trước mắt, Tỉnh uỷ giao mỗi huyện, thị xã, thành phố lựa chọn, tập trung chỉ đạo các giải pháp phù hợp, khả thi để phấn đấu đến cuối năm 2023 mỗi huyện, thị xã, thành phố có thêm 1 xã, phường, thị trấn không có tệ nạn ma tuý. Đảng uỷ Công an, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cần lãnh đạo, tiếp tục thực hiện công tác đấu tranh hiệu quả với các đường dây buôn bán, vận chuyển, tiêu thụ ma tuý, trong đó trọng tâm là triệt phá các đường dây liên tỉnh, liên huyện…

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Quyết tâm đẩy lùi tệ nạn ma túy
Quyết tâm ngăn chặn và tiến tới triệt xóa tệ nạn và tội phạm ma túy, từ đầu năm đến nay, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phát hiện và bắt giữ nhiều vụ tàng trữ, vận chuyển và mua bán trái phép chất ma túy, khởi tố nhiều bị can, góp phần giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỗi huyện, thị, thành phố phải có thêm một xã không có ma túy