Theo dõi trên

Quyết tâm đẩy lùi tệ nạn ma túy

12/07/2023, 09:26

Quyết tâm ngăn chặn và tiến tới triệt xóa tệ nạn và tội phạm ma túy, từ đầu năm đến nay, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phát hiện và bắt giữ nhiều vụ tàng trữ, vận chuyển và mua bán trái phép chất ma túy, khởi tố nhiều bị can, góp phần giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Lực lượng Cảnh sát phòng chống ma túy, Công an tỉnh đã chủ động tham mưu, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan thông tin đại chúng và các lực lượng liên quan tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng về ma túy, tác hại của ma túy, công tác phòng, chống ma túy. Đẩy mạnh tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo thực hiện các văn bản cấp trên chỉ đạo hưởng ứng “Tháng hành động phòng chống ma túy”, “Ngày toàn dân phòng chống ma túy” và đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm ma túy. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04), Công an tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với các phòng nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố, thị xã thường xuyên trao đổi thông tin, tài liệu phục vụ công tác phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các đường dây, tụ điểm, đối tượng phạm tội ma túy hoạt động trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác trinh sát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, nắm tình hình hoạt động của tội phạm ma túy.

339203380_887974825616551_7472707361612798007_n-1-.jpg

Lực lượng Cảnh sát ma túy đã tổ chức đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp với các cơ quan ban, ngành khác để phổ biến những kiến thức cơ bản về ma túy, về sự nguy hiểm của các chất ma túy và tác động “tàn phá” của nó đối với sức khỏe người nghiện, kinh tế gia đình người nghiện, cũng như tác hại to lớn đối với cộng đồng xã hội. Qua đó, giúp người dân, học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên và các bậc phụ huynh nhìn nhận rõ những nguy cơ từ ma túy, cũng như những cách thức để cảnh giác, phòng ngừa và xử lý kịp thời. Lực lượng công an cũng tăng cường tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy, cách thức nhận biết, biện pháp phòng ngừa với loại tội phạm này nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa và tích cực tham gia phòng, chống ma túy của quần chúng nhân dân.

Từ đầu năm đến nay, công tác đấu tranh, triệt phá tội phạm ma túy được tăng cường quyết liệt. Công an toàn tỉnh đã trực tiếp triệt phá 261 vụ/423 đối tượng phạm tội liên quan đến hành vi tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. So cùng kỳ tăng 11 vụ/109 đối tượng. Qua đó, thu giữ 880 gam heroin, trên 4.000 gam và gần 1.500 viên ma túy tổng hợp, 405 gam ma túy khác. Lực lượng chức năng đã khởi tố 248 vụ/368 bị can và đang tiếp tục xác minh 13 vụ/55 đối tượng. Riêng lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đã trực tiếp phát hiện, bắt và đề nghị khởi tố 24 vụ/35 đối tượng liên quan đến ma túy.

Với sự vào cuộc quyết liệt và lập nhiều chiến công xuất sắc trong công tác đấu tranh, triệt phá tội phạm ma túy, thời gian qua, loại tội phạm và tệ nạn xã hội nguy hiểm này trên địa bàn toàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Một số địa bàn trọng điểm phức tạp ở thị xã La Gi và huyện Tuy Phong đã được chuyển hóa thành công. Số lượng người nghiện ma túy cũng đã giảm đến hơn 1.000 người so với năm 2022.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng công an đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ một cách linh hoạt, đồng bộ, hiệu quả, kịp thời phát hiện và xử lý tội phạm và tệ nạn ma túy. Nhờ vậy góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thiện Nghiệp: Ra mắt “Tổ cảm hóa giáo dục người vi phạm pháp luật và chống lây lan ma túy”
BTO-UBND xã Thiện Nghiệp vừa tổ chức lễ ra mắt mô hình “Tổ cảm hóa giáo dục người vi phạm pháp luật và chống lây lan ma túy”. Dự lễ có Thượng tá Đặng Quốc Phát, Phó Trưởng Công an thành phố Phan Thiết.
Nổi bật
Mặt trận Phan Thiết: Thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua
Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước luôn được Mặt trận và các tổ chức thành viên TP. Phan Thiết chú trọng triển khai thực hiện với nhiều hình thức, thu hút ngày càng đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Qua đó, góp phần giáo dục, tập hợp, động viên nhân dân tăng cường đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh địa phương.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quyết tâm đẩy lùi tệ nạn ma túy