Theo dõi trên

Món ngon trong Ẩm thực đường phố

29/08/2023, 19:56

Điểm nổi bật của Tuần lễ Văn hóa đường phố Bình Thuận năm 2023 được tổ chức quy mô với nhiều hoạt động phục vụ nhân dân và du khách. Như bất cứ lễ hội nào, người dân địa phương hay du khách đều muốn khám phá ẩm thực.

unnamed-18.jpg
unnamed-13.jpg
unnamed-11.jpg
Đầu bếp Nguyễn Hoàng Nghi biểu diễn món gỏi Thanh long hải sản
unnamed-15.jpg

Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia giao Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh phối hợp Công ty TNHH Xúc tiến Thương mại Du lịch Nam Phương tổ chức không gian hội chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, thương mại, ẩm thực tại đường Nguyễn Tất Thành (đoạn từ ngã tư Tôn Đức Thắng đến Công viên Đồi Dương). Mặc dù những ngày qua, với thời tiết không thuận lợi, mưa lớn vào những lúc cao điểm, nhưng lượng khách ở không gian hội chợ ẩm thực vẫn có sự thu hút rất lớn.

unnamed-16.jpg

Du khách đã thích thú thưởng thức nhiều món ngon từ các vùng miền, trong đó những món ăn dân dã như bánh canh, bánh quai vạt, lẩu thả của Bình Thuận luôn nhận được sự thích thú.

unnamed-22.jpg
Nghêu sốt bơ

Tại gian hàng của Chi hội đầu bếp Bình Thuận, mỗi ngày các đầu bếp sẽ thay phiên chế biến, biểu diễn kỹ thuật nấu cho người dân và du khách thưởng thức với giá cả khá mềm. “Thật sự mình rất thích không gian ẩm thực vì có quá nhiều món ngon. Nhiều món ăn ngon của Bình Thuận cũng được bày bán, bên cạnh những đặc sản khác đến từ nhiều tỉnh bạn đã làm nên không gian ẩm thực thật sự hấp dẫn” – cô Nguyễn Kiều Lan (du khách đến từ Bình Dương), cho biết.

unnamed-9.jpg

Anh Nguyễn Nhựt, du khách chia sẻ: “Mình vừa thưởng thức món lẩu thả đường phố, một món ăn được nhiều người biết đến của Bình Thuận. Món ăn rất vừa vị, dành cho người dân các miền Bắc Trung Nam đều có thể thưởng thức. Mình nghĩ khi du lịch đến đây cần thưởng thức món ăn này”.

unnamed-17.jpg
unnamed-12.jpg
Gỏi thanh long hải sản

Đầu bếp Nguyễn Hoàng Nghi – Phó chủ tịch Chi hội đầu bếp Bình Thuận, cho biết: “Lần này, chi hội đầu bếp Bình Thuận cũng muốn mang đến những món ăn ngon, như chả giò cá trích, gỏi ốc, gỏi hải sản thanh long, lẩu thả. Đặc biệt hôm nay, Chi hội đầu bếp sẽ trình diễn gỏi hải sản thanh long, như điểm nhấn cho ẩm thực Bình Thuận. Vì nhiều du khách chỉ biết đến thanh long như là món tráng miệng, nhưng bên cạnh đó sẽ có nhiều món ngon nếu biết kết hợp”.

unnamed-20.jpg
Có rất nhiều gian hàng ẩm thực phong phú 

Với khoảng 150 gian hàng, trong đó có 20 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng của Bình Thuận với sự tham gia của các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp du lịch, điểm đến du lịch nổi bật của tỉnh; khu vực đặc sản OCOP có khoảng 50 gian hàng trưng bày, bán các sản phẩm OCOP của các tỉnh thành trong cả nước; khu vực thương mại có khoảng 60 gian, khu vực ẩm thực có khoảng 20 gian hàng gồm các món ăn, đặc sản bánh dân gian của các địa phương như An Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng…

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tánh Linh: Trao nhà tình nghĩa Quân – Dân
Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tánh Linh và phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh vừa tổ chức trao tặng nhà tình nghĩa Quân - Dân cho hộ ông Võ Xuân Minh, thôn 1, xã Gia Huynh, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Món ngon trong Ẩm thực đường phố