Theo dõi trên

Một lương y hết lòng với công việc

25/02/2024, 09:50

Hơn 26 năm gắn bó với Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi, bác sĩ Hà Thanh Hải (SN 1969) - Trưởng khoa Ngoại luôn là tấm gương tận tụy, đầy nhiệt huyết với nghề. Với những nỗ lực của bản thân, bác sĩ Hải đã góp phần cùng tập thể cán bộ, Y, bác sĩ…Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi ngày càng đạt nhiều thành tích trong công tác khám, chữa bệnh.

Bác sĩ Hà Thanh Hải – Trưởng khoa ngoại Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi

Năm 1995, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh, bác sĩ Hà Thanh Hải trở về phục vụ tại quê hương. Anh được Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi tiếp nhận và phân công về khoa Nhi, sau gần 2 năm công tác tại khoa này, anh được chuyển đến khoa Ngoại và làm việc tại đây cho đến tận bây giờ. Với kiến thức học tập tại nhà trường và lòng nhiệt huyết đam mê nghề nghiệp, bác sĩ Hải đã cùng tập thể cán bộ của khoa làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Anh luôn không ngừng học hỏi đồng nghiệp nhằm nâng cao trình độ chuyên môn,đồng thời trực tiếp tham gia, nghiên cứu và áp dụng nhiều đề tài khoa học vào thực tiễn. Năm 2015, được sự tín nhiệm của các đồng nghiệp và Ban lãnh đạo bệnh viện, anh được giao giữ chức vụ Trưởng khoa Ngoại của Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi.

Trong chuyên môn, bác sĩ Hà Thanh Hải luôn là một trong những cán bộ đi đầu trong nghiên cứu khoa học tại cơ sở với nhiều đề tài, nhiều kỹ thuật mới trong lâm sàng, cận lâm sàng đã được ứng dụng vào thực tiễn, đặc biệt là phẫu thuật chấn thương chỉnh hình, mổ nội soi – vi phẫu, đây cũng là những kỹ thuật chuyên môn của tuyến trên mà bác sỹ Hải đã ứng dụng thành công để khám chữa bệnh cho hàng ngàn bệnh nhân tại bệnh viện đa khoa khu vực La Gi.Tính từ tháng 5 năm 2012 đến nay, bác sĩ Hải đã cùng các y, bác sĩ của bệnh viện phẫu thuật thành công hơn 1000 ca mổ nội soi, hơn 1000 ca phẫu thuật chấn thương chỉnh hình, trong đó có hơn 1500 ca lâu nay thường do tuyến trên thực hiện, đã góp phần làm giảm chi phí, đi lại cho hàng ngàn bệnh nhân, trong đó có rất nhiều bệnh nhân nghèo. Giỏi về chuyên môn, nên Bác sĩ Hải được rất nhiều bệnh viện tại thành phố Hồ Chí Minh mời về làm việc với mức lương khá cao, nhưng anh đều từ chối bởi anh luôn mong muốn được phục vụ và giúp đỡ bệnh nhân nghèo tại quê hương.

 Đối với bệnh nhân, Bác sĩ Hà Thanh Hải luôn không quản ngày đêm, giờ giấc, khi có yêu cầu của người bệnh, bác sĩ Hải luôn sẵn sàng có mặt, đồng thời anh luôn ân cần chăm sóc, phục vụ bệnh nhân tận tình và chu đáo, nhất là với những người có hoàn cảnh khó khăn như bệnh nhân nghèo, già yếu, neo đơn, không đủ khả năng thanh toán viện phí…

Bác sĩ Hải tâm sự: “Là một bác sĩ ngoài việc tận tụy khám, chữa bệnh cho bệnh nhân, thương yêu bệnh nhân như chính người thân của mình, bản thân tôi còn phải không ngừng phấn đấu học tập, nghiên cứu, ứng dụng khoa học, nâng cao trình độ chuyên môn, nhằm phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn.

Bác sĩ Hải luôn ân cần, tận tuỵ với bệnh nhân

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, hơn 26 năm công tác Bác sĩ Hải đã cố gắng học tập rèn luyện không ngừng để từng bước trở thành người thầy thuốc vừa hồng, vừa chuyên.Với những cống hiến của mình, bác sĩ Hà Thanh Hải luôn được các cấp, ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Bác sĩ Cao Xuân Quang – Bác sĩ CKI - Giám đốc bệnh viện đa khoa khu vực La Gi cho biết: “ Bác sĩ Hà Thanh Hải luôn tận tâm với người bệnh, tận tình với đồng nghiệp, đa tài trong chuyên môn. Ngoài thực hiện nhiệm vụ công tác được giao, bác sĩ Hải luôn tận dụng tối đa quỹ thời gian của mình để giúp đỡ đồng nghiệp, sẵn sàng chia sẻ kiến thức chuyên môn cho các y, bác sĩ, điều dưỡng trẻ, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho bệnh viện đa khoa khu vực La Gi”.

 Miệt mài với công việc, không ngừng đóng góp công sức, trí tuệ cho ngành y. Bác sĩ Hà Thanh Hải – Trưởng khoa ngoại Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi xứng đáng là một tấm gương  về y đức, đầy nhiệt huyết với nghề, được đồng nghiệp quý mến, bệnh nhân tin tưởng.


RẠNG ĐÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chuẩn bị giám sát thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập
Chiều 22/2, Đoàn Giám sát chuyên đề về: "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức, quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018-2023" (Đoàn giám sát) của Đoàn ĐBQH tỉnh, do ông Nguyễn Hữu Thông- Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội làm Trưởng đoàn đã chủ trì cuộc họp rà soát nội dung, phân công nhiệm vụ chuẩn bị việc đi giám sát.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một lương y hết lòng với công việc