Theo dõi trên

Một người dân nhặt được súng tự chế đã giao nộp ngay cho công an

22/04/2024, 15:15

BTO-Công an phường Xuân An (TP. Phan Thiết) cho biết đã tiếp nhận 1 khẩu súng tự chế và 5 viên đạn do người dân mang đến giao nộp; đồng thời lập biên bản tiếp nhận để chuyển cho đơn vị chức năng xử lý thẩm quyền.

Anh Nguyễn Minh Đức giao nộp khẩu súng cho Công an phường Xuân An.

Trước đó vào khoảng 8 giờ 00 phút ngày 20/4/2024, anh Nguyễn Minh Đức (SN 1990, là người dân quê ở tỉnh Bạc Liêu hiện đang tạm trú tại phường Xuân An, thành phố Phan Thiết) trong lúc đi cào dộp tại khu vực bờ sông gần cầu ké thuộc phường Thanh Hải, thành phố Phan Thiết có nhặt được 1 khẩu súng quân sự tự chế và 5 viên đạn. Đến 14 giờ 00 phút cùng ngày, anh Đức đã mang khẩu súng trên đến Công an phường Xuân An để giao nộp. Hành động này của anh Đức đã được Công an chính quyền địa phương ghi nhận và biểu dương.

Khẩu súng Anh Nguyễn Minh Đức nhặt được.

Để duy trì và nâng cao hiệu quả vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ ngoài sự nỗ lực của lực lượng Công an cần huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tích cực tham gia, vào cuộc... Khi người dân đồng tình, ủng hộ, tích cực tham gia phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm, tự giác giao nộp, không sử dụng, cất giữ trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ chính là góp phần mang lại sự bình yên trên địa bàn.

VĂN HOÀN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Thuận Nam: Ứng phó nguy cơ cháy rừng cấp cực kỳ nguy hiểm
Hiện nay cùng với hạn hán, thiếu nước, Hàm Thuận Nam vẫn là 1 trong số 3 địa phương trên địa bàn tỉnh được cảnh báo nguy cơ cháy rừng cấp V (cực kỳ nguy hiểm). Vì vậy, việc tổ chức ứng trực canh phòng 24/24 giờ tại các khu vực trọng điểm cháy, chòi canh và ngoài hiện trường rừng, nhất là vào giờ cao điểm đang được địa phương và lực lượng chức năng thực hiện quyết liệt.
Nổi bật
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một người dân nhặt được súng tự chế đã giao nộp ngay cho công an