Theo dõi trên

Một người Thụy Sĩ nói về du lịch Mũi Né: “Khá nhiều điều cần làm”

18/09/2015, 09:40

BT- Phóng viên Bình Thuận cuối tuần trò chuyện với  bà Claire Gross – Giám đốc Victoria (TP. Phan Thiết),  một người Thụy Sĩ, nhân dịp bà dự hội thảo “Liên kết phát triển du lịch vùng duyên hải miền Trung với vùng Đông Nam bộ…” vừa  diễn ra tại Bình Thuận.  Sau đây là những vấn đề bà  mong muốn ở du lịch Bình Thuận.

Bà Claire Gross (bên phải) trao đổi với phóng viên. Ảnh: T.H

“Những gì mà tôi nói bạn (PV), là sự chân thành. Dù Mũi Né rất nổi tiếng, nhưng tạo ấn tượng du khách đến và đến lại vào lần kế tiếp thì chưa thu hút được. Điều làm tôi phải suy nghĩ nhiều, Mũi Né có tiềm năng lớn, thu hút nhà đầu tư bỏ tiền vào đây, nhưng môi trường thì không sạch. Du khách nước ngoài rất cần môi trường xanh, sạch khi tham quan nghỉ dưỡng. Giao thông từ thành phố Hồ Chí Minh – Phan Thiết, mất 4  - 5 tiếng cũng là  một trở ngại. Khách du lịch không thích ngồi xe lâu, sau khi ngồi máy bay hàng giờ đến Việt Nam. Và rồi đi thêm quãng đường dài 200km mới đến được bãi biển” - bà Claire Gross chia sẻ.

Cũng theo bà Claire Gross, nhiều Tây ba lô đến Mũi Né, nhưng không có gì cho họ khám phá và tiêu khiển. Vì vậy, Mũi Né cũng cần phát triển vui chơi để đáp ứng nhu cầu của khách. Bãi biển trải dài là lợi thế của Phan Thiết, nhưng tính chất công cộng không còn nữa thay vào đó bãi riêng của các doanh nghiệp. Tây ba lô ở các nhà nghỉ bên trong muốn ra bãi biển phải đi qua các khu resort và trả tiền.

Trình độ ngoại ngữ nghe - nói của nhân viên ngành du lịch chưa tốt. Các khách sạn, resort rất cần kỹ năng giao tiếp tiếng Anh. Đặc biệt, bộ phận lễ tân, quầy bar… cần niềm nở hơn khi tiếp xúc với khách (hiện tại tôi rất hài lòng nhân viên tại nơi tôi làm việc). Nhiều người cũng biết người Việt Nam thì luôn hiếu khách, tuy nhiên cũng có một số người rất lạnh lùng, họ không thích nói chuyện với người nước ngoài. Tôi nghĩ nên hướng dẫn cho họ về sự hiếu khách với người nước ngoài.

Vì sao du khách Lào, Campuchia đến Việt Nam ít hơn, tôi thật e ngại khi nói ra điều này, bởi tôi ở đây chưa đủ lâu. Thiết nghĩ, các bạn nên quảng bá, phát triển giao thông, làm sạch cảnh quan du lịch… khi đó không riêng gì người của 2 quốc gia ấy mà còn khách nhiều khác đến với các bạn.

Trang Hiếu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lên lịch khám phá Bình Thuận dịp lễ 30/4 - 1/5
Với bờ biển đẹp, “thủ đô resort”, sa mạc cát thu nhỏ ở Đồi Hồng, Bàu Trắng, núi Tà Cú với tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam, chùa Cổ Thạch, hải đăng Kê Gà lâu năm hay đi du thuyền trên lòng hồ Hàm Thuận, săn mây ở Đa Mi, trải nghiệm thực tế vườn thanh long, làng chài Mũi Né, vui chơi, mua sắm ở khu phức hợp Novaworld Phan Thiết… Bình Thuận đang là điểm du lịch để du khách tìm đến…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một người Thụy Sĩ nói về du lịch Mũi Né: “Khá nhiều điều cần làm”