Theo dõi trên

Mưa mùa lễ, cảnh giác biển động

02/05/2022, 05:44 - Lượt đọc: 834

Phan Thiết rất ít khi mưa vào mùa lễ 30/4 và 1/5, nhưng năm nay xuất hiện phá vỡ cuộc vui của du khách.

20220430_180004.jpg
Nhiều du khách dù mưa vẫn tắm biển ở Đá Ông Địa chiều 30/4.

Đúng như dự báo thời tiết, có một vùng áp thấp di chuyển từ miền Trung Philippines và đi vào vùng biển phía đông nam Biển Đông. Có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Nhiều nơi trên cả nước có mưa rào và dông. Trong đó từ ngày 29/3 - 3/5, khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng xảy ra mưa dông trên diện rộng, cục bộ có mưa to đến rất to và dông.

Bình Thuận thuộc tỉnh Nam Trung bộ, bắt đầu xuất hiện mưa từ chiều ngày 29/3. Đến ngày 30/4 ở Tp. Phan Thiết nói riêng tiếp tục mưa, nhưng chỉ vào đầu ngày và cuối ngày, giữa ngày trời nắng đẹp, du khách vẫn có thể đi bất cứ đâu tham quan ngắm cảnh.

20220430_182942.jpg

Mưa nhếch nhác hạn chế du khách đi dạo phố.

Tuy vậy, cũng hạn chế phần nào cuộc vui, nhất là buổi chiều thay vì được đi tắm biển, dạo phố thoải mái thì du khách lại “bó chân” ở phòng nghỉ hoặc từ phòng nghỉ đến nơi ăn uống rồi lại về phòng vì mưa. “Đi chơi lễ gặp mưa hơi buồn vì không được đi đâu nhiều”, một du khách chia sẻ.

Nhiều bãi biển như Đồi Dương – Thương Chánh, Đá Ông Địa, chiều 30/4 đông du khách, nhưng cơn mưa bất chợt kéo dài hàng tiếng đồng hồ buộc họ phải trở về. “Nhiều du khách đến đây tắm biển, nhưng mưa quá họ về”, một bảo vệ giữ xe ở Đá Ông Địa nói.

Tuy vậy, vẫn có du khách tắm biển, tắm mưa thỏa thích đam mê, nhưng cần phải cảnh giác, không nên bơi ra xa vì biển động.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Làm gì để bãi tắm Đá Ông Địa giảm thiểu chất thải ?
BT - Có lẽ ngoài bãi tắm Hòn Rơm - Mũi Né, bãi tắm Đồi Dương - Thương Chánh thì bãi tắm cộng đồng Đá Ông Địa tuy mới hình thành sau khi Công ty cổ phần Rạng Đông xây dựng kè chắn sóng, nhưng lượng khách du lịch, khách địa phương đến tắm biển khá đông trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, bãi tắm cộng đồng này chất thải quá nhiều gây phản cảm và ô nhiễm môi trường ven biển.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưa mùa lễ, cảnh giác biển động